Thông xe hầm chui nút giao thông Mỹ Thủy khu cảng Cát Lái

/, Tin tức/Thông xe hầm chui nút giao thông Mỹ Thủy khu cảng Cát Lái

Sau hơn một năm thi công, ngày 31 tháng một vừa qua, hầm chui Mỹ Thủy vừa được thông xe, đây là hầm chui hiện đại của nút giao thông Mỹ Thủy quận2, Tp. HCM. Sau khi thông xe, nút giao thông Mỹ Thủy được kì vọng sẽ giải quyết vấn đề giao thông nổi cộm của cửa ngõ phía đông TP.HCM.

Được xây dựng từ tháng 11 năm 2016, sau hơn một năm, vào lúc 16h ngày 31 tháng 1, hầm chui Mỹ Thủy đã được thông xe. Hầm chui Mỹ Thủy là một phần trong hệ thống nhiều công trình giao thông trọng điểm tại khu vực vòng xoay giao thông Mỹ Thủy. Với chiều dài 405m, các hạng mục cơ bản của hầm chui Mỹ Thủy cơ bản đã được hoàn thành. Phần hầm kín dài 80m, rộng 9m, tĩnh không 4,75m. Phía trên nóc hầm là vòng xoay Mỹ Thủy. Hai bên thành hầm là hệ thống 46 đèn led hiện đại. Bên ngoài hầm sử dụng đèn led có công suất 60W, bên trong hầm kín sử dụng loại đèn có công suất cao hơn.

Khởi công tháng 11/2016, sau hơn một năm thi công, hầm chui nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2, TP HCM) thông xe từ 16h ngày 31/1. Hầm là một phần trong dự án phức hợp nhiều công trình giao thông tại khu vực vòng xoay Mỹ Thủy.

Hầm chui thiết kế dạng uốn cong để cho xe chạy một chiều theo hướng từ đường Vành Đai 2 (hướng từ quận 9 về quận 2) xuống hầm rồi rẽ trái lên đường Nguyễn Thị Định vào cảng Cát Lái.

Hầm chui dài 405 m, rộng 9 m đã cơ bản thi công xong các hạng mục trải thảm nhựa, xây dựng thành, nóc và lan can hai đầu hầm.

Phần hầm kín dài 80 m, rộng 9 m và có chiều cao tĩnh không 4,75 m. Phía trên nóc hầm là vòng xoay Mỹ Thủy, các phương tiện vẫn lưu thông bình thường trong suốt thời gian thi công hầm kín.

Có 46 đèn led chiếu sáng được lắp đặt hai bên thành hầm. Trong đó, ở hầm kín sử dụng loại đèn có công suất 100W, bên ngoài dùng đèn công suất 60W.

Trước ngày thông xe, công nhân tất bật sơn hai bên thành hầm nhằm tăng độ sáng, khả năng cách âm trong hầm.

Công nhân tiến hành trát vữa để đậy kín hệ thống thoát nước cho hầm chui Mỹ Thủy.

Góp phần thoát nước, chống ngập còn có sáu rãnh cắt nước chạy ngang trong hầm.

Các tấm đan làm bằng thép được lắp đặt ở những rãnh cắt nước. Ngoài ra, để chống ngập khi có mưa lớn, dưới lòng hầm có một cống thu gom nước về một khu vực và lắp máy bơm công suất lớn.

Lan can ở thành hầm cao khoảng 1,5 m so với mặt đường, được làm bằng thép nguội.

Được thiết kế hình dạng uốn cong để các phương tiện có thể chạy một chiều từ đường vành đai 2 xuống hầm rồi rẽ trái lên đường Nguyễn Thị Định rồi vào cảng Cát Lái. Đặc biệt, hầm chui Mỹ Thủy chỉ cho phép xe bốn bánh lưu thông qua hầm và tốc độ tối đa là 40km/h, các loại xe khác bị cấm lưu thông qua hầm. Cảng Cát Lái là cảng hàng hóa lớn và hiện đại bậc nhất TP.HCM, lưu lượng xe lưu thông trung bình trên tuyến Nguyễn Thị Định – Đồng Văn Cống – cảng Cát Lái khoảng gần 20.000 lượt/ngày đêm, vào dịp lễ tết, số lượng này còn tăng cao hơn nhiều. Nút giao thông Mỹ Thủy là điểm giao cắt giữa trục đường ra vào cảng Cát Lái (đường Nguyễn Thị Định) và tuyến đường Vành đai II. Vì Số lượng xe container đi qua khu vực này là rất lớn nên tình trạng ùn tắc thường xuyên diễn ra.

Song song với hầm chui, cầu vượt nối đường Vành đai 2 bắc qua vòng xoay Mỹ Thủy đang được thi công, dự kiến tháng 4 sẽ thông xe.

Giai đoạn 2 của dự án nút giao thông Mỹ Thủy sẽ được triển khai từ năm 2018 đến năm 2020, giai đoạn 2 sẽ bao gồm các hạng mục sau: cầu vượt trên đường vành đai 2, cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái đi cầu Phú Mỹ, cầu Mỹ Thủy 3, cầu Kỳ Hà 4 trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về Cát Lái. Việc xây dựng giai đoạn 2 của nút giao thông Mỹ Thủy được kỳ vọng sẽ xóa điểm đen về giao thông tại khu vực này.

By | 2018-02-23T06:38:24+00:00 Tháng Hai 6th, 2018|Bất động sản quận 2, Tin tức|0 Comments

About the Author:

Leave A Comment