Tiến độ Hầm chui Nguyễn Văn Linh- Nguyễn Hữu Thọ mới nhất 2019-2020

Tiến độ Hầm chui Nguyễn Văn Linh- Nguyễn Hữu Thọ mới nhất 2019-2020

Cập nhật thông tin mới nhất về dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh quận 7, sự có mặt của dự án này đã đem lại luồng gió mới cho giao thông và bất động sản khu vực Nam Sài Gòn, đặt dấu chấm hết cho tình trạng kẹt xe kéo dài tại nút giao thông Nguyễn Văn Linh- Nguyễn Hữu Thọ

>> Xem thêm: Dự án Celesta Rise Nhà Bè- Tiềm năng nhất Nam Sài Gòn

Thông tin tổng quan TPHCM xây dựng hầm chui Nguyễn Văn Linh quận 7

Chính quyền TPHCM vừa qua đã chấp thuận đầu tư hạ tầng tại nút giao thông Nguyễn Văn Linh- Nguyễn Hữu Thọ. Trong đó có việc chấp thuận đầu tư hầm chui Nguyễn Văn Linh- Nguyễn Hữu Thọ với tổng số vồn đầu tư lên đến 830 tỷ đồng. Chia ra làm nhiều phần chi phí: chi phí xây dựng 538,3 tỷ đồng, chi phí di dời giải tỏa 155,6 tỷ đồng, chi phí dự phòng 84 tỷ đồng, chi phí tư vấn đầu tư xây dựng 21 tỉ đồng…


Thông tin về việc TPHCM xây dựng hầm chui Nguyễn Văn Linh quận 7

Khi nào khởi công xây hệ thống hầm chui cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh- Nguyễn Hữu Thọ?

Sở GTVT Thành phố cũng cho biết rằng, dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh quận 7 dự kiến khởi công vào cuối năm 2019 và thi công 3 năm liền sẽ hoàn thành vào giữa năm 2022. Đây là dự án lớn đầu tư hạ tầng cho khu vực Nam Sài Gòn, hầm chui được xây dựng 3 tầng, kết hợp với hệ thống đèn tín hiệu. Hai hầm chui dài khoảng 480m này sẽ đi ngầm qua nút giao thông khu vực Nguyễn Văn Linh-Nguyễn Hữu Thọ.

Đường Nguyễn Hữu Thọ là tuyến đường dẫn vào khu công nghiệp Hiệp Phước, nơi các cảng lớn tọa lạc. Còn đường Nguyễn Văn Linh là tuyến đường nối liền quốc lộ 1A và khu chế xuất Tân Thuận. Cả hai đều là những tuyến đường huyết mạch, nên lượng xe tải ra vào rất lớn dẫn tới kẹt xe thời gian dài mỗi khi xe ngừng đèn đỏ.

Sau khi hoàn thành, Hầm Chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ sẽ là đầu mối giao thông quan trọng kết nối trung tâm thương mại thành phố tới khu Nam Sài Gòn, kết nói khu công nghiệp cảng dọc hệ thống sông Soài Rạp với tuyến vành đai 2, vận chuyển hàng hóa ra vào cảng đi các địa bàn thành phố, các tỉnh miền đông miền tây Nam bộ.

Chủ đầu tư dự án Hầm chui Nguyễn Văn Linh- Nguyễn Hữu Thọ

Theo thông báo ban đầu, chủ đầu tư của dự án này sẽ là Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận (Công ty IPC). Chủ đầu tư cũ đã được giao hai dự án lớn tại nút giao thông Nguyễn Văn Linh- Nguyễn Hữu Thọ đó là dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh- Nguyễn Hữu Thọ quận 7 và dự án Xây dựng hoàn thiện nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ và cầu Rạch Đỉa (giai đoạn 3).


Chủ đầu tư dự án Hầm chui Nguyễn Văn Linh- Nguyễn Hữu Thọ

Tuy nhiên, sự tham gia đột xuất của thanh tra thành phố và phát hiện IPC đã phạm nhiều sai lầm. IPC đã bàn giao một dự án lên tới mấy ngàn tỷ đồng cho một đơn vị không đủ năng lực.

Theo thông tin của thanh tra, IPC vốn chỉ có kinh nghiệm trong các dự án vừa và nhỏ. Nên đối với dự án có số vốn lớn như dự án Hầm chui Nguyễn Văn Linh- Nguyễn Hữu Thọ thì IPC chưa đủ khả năng giải quyết các vấn đề và yêu cầu kỹ thuật phức tạp.

Theo đó, TPHCM chấp thuận chuyển 2 dự án này từ chủ đầu tư Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận (Công ty IPC) sang chủ đầu tư mới là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông.

Hạ tầng dần hoàn thiện đưa Nam Sài Gòn thành vùng đất đầy tiềm năng

Ngoài việc đầu tư hơn 800 tỷ đồng cho dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh quận 7, TPHCM còn đầu tư thêm rất nhiều dự án khác, nhằm nâng cấp hạ tầng ngay nút giao thông Nguyễn Văn Linh- Nguyễn Hữu Thọ( vốn dự kiến khoảng 2.620 tỉ đồng), trục đường Bắc Nam, cao tốc Bến Lức- Long Thành, tuyến metro số 4, cầu thủ thiêm 4,…

Bên cạnh đó, để tạo nên sự kết nối mạnh mẽ giữa khu Quận 7 đến các đô thị thuộc Cần Giuộc, Nhà Bè, TP.HCM cũng đã phê duyệt chủ trương mở rộng tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ từ 4 lên 6 – 8 làn xe, mở rộng thêm 15m đường Lê Văn Lương và khởi công xây dựng cầu Rạch Đỉa có tổng kinh phí 470 tỷ đồng, cầu Long Kiểng 436 tỷ đồng, cầu Rạch Dơi 602 tỷ đồng và cầu Rạch Tôm. Đáng chú ý, dự án cao tốc Bến Lức – TP.HCM – Long thành dự kiến đưa vào sử dụng đầu năm 2020 và tuyến vành đai 3 kết nối liên vùng Long An – TP.HCM – Bình Dương – Đồng Nai khi hoàn thành sẽ tạo nên chuỗi kết nối nhanh giữa khu vực phía Nam thành phố và các tỉnh phía Đông TP.HCM.


Dự án tuyến Metro số 4

Những dự án này đều nhận được sự chấp thuận của UBND TPHCM với tổng số vốn đầu tư lên đến hàng ngàn tỷ đông. Có thể nói, TPHCM đang từng bước đưa khu Nam Sài Gòn nói chung và khu vực quận 7, Nhà Bè nói riêng thành một đặc khu kinh tế trọng yếu của thành phố. Nhờ lợi thế này, việc kết nối giao thương từ Nam Sài Gòn đến các khu vực lân cận sẽ ngày càng thuận lợi và nhanh chóng. Theo tầm nhìn đến năm 2025, khu đô thị phía Nam Sài Gòn sẽ trở thành một trong bốn khu đô thị vệ tinh của TP.HCM, giúp thành phố phát triển kinh tế, xã hội và giảm bớt áp lực dân số cho khu vực trung tâm.

Trục đường Nguyễn Văn Linh- Nguyễn Hữu Thọ, con đường “dát vàng” cho các nhà đầu tư

Với sự phát triển của khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng đã biến khu vực quận 7 thành vùng đất của sự giàu có, đặc biệt bất động sản khu Nam Sài Gòn cũng vì thế mà “thơm lây”. Có thể thấy, so với nhiều khu vực khác trên địa bàn, thì trục đường Nguyễn Văn Linh- Nguyễn Hữu Thọ là hai trực đường sàm uất và mang gia trị về mặt kinh tế nhất. Thời gian vừa qua, các nhà đầu tư đều tập trung về hai tuyến đường này để phát triển các dự án bất động sản, đây được cho là vùng phát triển bậc nhất của cả khu Nam Sài Gòn.

Nhiều dự án tiềm năng xây dựng trên đường Nguyễn Hữu Thọ- Celesta Keppel Land

 

Tại cung đường này, các nhà đầu tư đến từ Singapore đã phát triển các đại siêu thị – trung tâm thương mại hiện đại với quy mô rộng lớn hàng chục hecta đất. Từ đó, hàng loạt dự án bất động sản cao cấp đã và đang “ăn theo”, dự báo từ năm 2019 nguồn cung nhà ở tại đây khá dồi dào. Nhất là sau khi nhận được thông tin chấp thuận đầu tư của TPHCM cho hạ tầng , đem lại sự đồng bộ nhất quán toàn khu vực phía Nam.

“Xu hướng bùng nổ nguồn cung tại khu vực này sẽ còn tiếp tục phát triển mạnh trong một vài năm tới, nhất là mảng văn phòng cho thuê, căn hộ chung cư quận 7. Một phần do khu Nam đang được TP.HCM chú trọng đầu tư nhiều dự án giao thông khá lớn kết nối toàn vùng với khu trung tâm, phần khác nơi đây được thụ hưởng sự phát triển sẵn có của khu đô thị Phú Mỹ Hưng như mảng xanh, tiện ích ngoại khu, nhiều tuyến đại lộ lớn…”, ông Trần Hiếu – Phó Tổng Giám đốc DKRA Vietnam cho biết.

>>Tham khảo thêm bài viết:

Danh sách căn hộ chung cư quận 7 đáng để đầu tư nhất năm 2020

Tổng quan dự án Celesta Rise Keppel Land

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *