Số điện thoại

Cầu vượt biển nối Vũng Tàu Cần Giờ bao giờ triển khai? [Thông tin mới nhất]

Chia sẻ

de-xuat-xay-dung-cau-vuot-bien-noi-vung-tau-can-gio

Cầu vượt biển nối Vũng Tàu Cần Giờ đang là tâm điểm chú ý trên bản đồ hạ tầng phía Nam, khi thông tin về thời điểm triển khai dần được hé lộ. Sở hữu tổng mức đầu tư dự kiến hơn 62.000 tỷ đồng và chiều dài hơn 10km, đây không chỉ là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam trong tương lai, mà còn là đòn bẩy chiến lược thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch toàn vùng Đông Nam Bộ. Vậy cầu vượt biển nối Vũng Tàu Cần Giờ bao giờ sẽ được triển khai? Những cập nhật mới nhất về tiến độ, quy hoạch và tác động của dự án này sẽ được Smartland tổng hợp chi tiết ngay trong bài viết dưới đây.

ĐỀ XUẤT PHƯƠNG ÁN XÂY DỰNG CẦU VƯỢT BIỂN NỐI VŨNG TÀU CẦN GIỜ 

Ý tưởng cầu vượt biển nối Vũng Tàu Cần Giờ lần đầu xuất hiện vào năm 2017, khi Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đề xuất xây dựng một cây cầu dài khoảng 17km, với độ tĩnh không 56m đủ điều kiện để các tàu biển cỡ lớn qua lại dễ dàng. Đề xuất này từng được thảo luận trong nhiều cuộc họp quy hoạch cấp thành phố, nhưng đến nay mới thực sự được tái khởi động với định hướng chiến lược rõ ràng hơn.

Trải qua gần một thập kỷ kể từ lần đầu được đề xuất, cầu vượt biển nối Vũng Tàu Cần Giờ tiếp tục thu hút sự chú ý khi được đưa vào đề xuất quy hoạch giao thông mới của TP.HCM. Đây không đơn thuần là một dự án hạ tầng kỹ thuật, mà còn có thể trở thành biểu tượng kiến trúc hiện đại, kết nối trung tâm thành phố với vùng biển phía Nam, đồng thời tạo lực đẩy mạnh mẽ cho đô thị hóa khu vực ven biển.

phuong-an-2-xay-dung-cau-vuot-bien-noi-vung-tau-can-gio

Đề xuất phương án 2 xây dựng cầu vượt biển nối Vũng Tàu Cần Giờ.

Vừa đây, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM phối hợp cùng Tổng công ty Tư vấn thiết kế Giao thông Vận tải (TEDI) đã trình bày ba phương án phát triển tuyến đường ven biển phía Nam. Trong đó, phương án 2 gây chú ý với đề xuất xây cầu vượt biển nối Vũng Tàu Cần Giờ, giúp rút ngắn quãng đường di chuyển khoảng 40km so với hiện tại. Tổng mức đầu tư dự kiến cho toàn tuyến vượt biển lên đến hơn 62.231 tỷ đồng, chia làm hai giai đoạn: giai đoạn 1 khoảng 55.800 tỷ đồng và giai đoạn 2 gần 6.400 tỷ đồng.

Nếu được hiện thực hóa, cầu vượt biển nối Vũng Tàu Cần Giờ không chỉ đóng vai trò kết nối giao thông liên vùng, mà còn thay thế phà Bình Khánh hiện nay. Dự án cũng sẽ liên kết đồng bộ với hệ thống cao tốc, đường vành đai 3 và cảng trung chuyển quốc tế tại Cần Giờ, hình thành trục phát triển logistics – du lịch biển – công nghiệp.

Theo nhận định của PGS.TS Vũ Tuấn Hưng, nếu cầu vượt biển đi vào triển khai, đây sẽ là một trong những cú hích hạ tầng lớn nhất khu vực phía Nam trong những năm tới. Không chỉ cải thiện khả năng lưu thông, cầu vượt biển nối Vũng Tàu Cần Giờ còn là động lực thúc đẩy mạnh mẽ kinh tế biển, du lịch sinh thái, bất động sản nghỉ dưỡng, logistics và chuỗi cung ứng liên vùng.

THÔNG TIN VỀ CẦU VƯỢT BIỂN NỐI VŨNG TÀU CẦN GIỜ

de-xuat-xay-dung-cau-vuot-bien-noi-vung-tau-can-gio

Cầu vượt biển nối Vũng Tàu Cần Giờ (Ảnh minh họa).

Trong quy hoạch giao thông ven biển phía Nam, cầu vượt biển nối Vũng Tàu Cần Giờ được đánh giá là công trình hạ tầng chiến lược, tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho khu vực TP.HCM mới gồm Cần Giờ và Bà Rịa – Vũng Tàu. Dự kiến tổng mức đầu tư 62.231 tỷ đồng, cây cầu sẽ được triển khai trong giai đoạn 2025–2035.

  • Độ dài cầu vượt biển nối Vũng Tàu Cần Giờ: Hơn 10km.
  • Vốn đầu tư: 62.231 tỷ đồng.
  • Hình thức xây dựng: Đối tác công tư (PPP).
  • Kết nối: TP.HCM – Cần Giờ – BRVT (tên cũ).
  • Thời gian thực hiện: 2025-2035.

Nếu thành hiện thực, cầu vượt biển nối Vũng Tàu Cần Giờ sẽ trở thành cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển, thay thế phà Bình Khánh và kết nối trực tiếp đến các cụm cảng Cái Mép – Thị Vải. Không chỉ giúp tăng cường giao thương, dự án còn mở ra cơ hội phát triển du lịch sinh thái, bất động sản nghỉ dưỡng và đô thị ven biển. 

Cầu vượt biển nối Vũng Tàu Cần Giờ được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng giao thông mới của TP.HCM, góp phần hoàn thiện trục kinh tế biển phía Nam và tạo lực đẩy phát triển vùng kinh tế trọng điểm trong tương lai gần.

TÁC ĐỘNG CỦA CẦU VƯỢT BIỂN NỐI VŨNG TÀU CẦN GIỜ ĐẾN CÁC ĐÔ THỊ BIỂN

1. Dự án Vinhomes Green Paradise

Khi cầu vượt biển nối Vũng Tàu Cần Giờ được triển khai, không chỉ hạ tầng vùng ven TP.HCM được nâng tầm mà giá trị bất động sản khu vực cũng tăng tốc mạnh mẽ. Nổi bật trong số đó là đại đô thị Vinhomes Green Paradise, nằm ngay trên trục kết nối huyết mạch hướng thẳng ra biển Đông. Vị trí này được ví như “cửa ngõ cuối” của tuyến cầu vượt biển, mở ra một chương hoàn toàn mới về tiềm năng sinh lời.

vinhomes-green-paradise-can-gio-2780-hecta

Dự án Vinhomes Green Paradise Cần Giờ rộn 2780ha.

Không khó để hình dung về bước nhảy giá trong tương lai, nhất là khi nhìn lại câu chuyện Thủ Thiêm hơn 10 năm trước. Từ vùng đầm lầy, sau khi có hầm Thủ Thiêm và các cây cầu chiến lược, giá đất đã tăng gấp 5-10 lần. Giờ đây, Cần Giờ đứng trước thời khắc tương tự, đặc biệt với sự xuất hiện của Vinhomes Green Paradise và nền tảng hạ tầng đột phá từ cầu vượt biển nối Vũng Tàu Cần Giờ.

Khi các dòng vốn đổ về mạnh mẽ, những dự án ven trục hạ tầng chiến lược luôn là điểm đến đầu tiên của nhà đầu tư dài hạn. Và Vinhomes Green Paradise đang hội tụ đầy đủ các yếu tố để trở thành sản phẩm “vàng” giữa tâm điểm phát triển mới phía Nam TP.HCM.

2. Dự án Blanca City

Sở hữu vị trí đắc địa trên trục đường ven biển 3/2, tuyến đường đẹp nhất Vũng Tàu, dự án Blanca City do Sun Group phát triển là một trong những dự án đô thị nghỉ dưỡng đáng chú ý nhất tại khu vực. Dự án có quy mô 96ha, tích hợp hệ sinh thái nghỉ dưỡng – giải trí – đầu tư với tổng vốn hơn 37.000 tỷ đồng.

Đơn vị thiết kế Blanca City - Những tên tuổi quốc tế hàng đầu góp mặt

Dự án Blanca City Vũng Tàu rộng 96ha.

Việc cầu vượt biển nối Vũng Tàu Cần Giờ được đưa vào quy hoạch không chỉ làm gia tăng khả năng kết nối mà còn giúp Blanca City dễ dàng tiếp cận các đầu mối kinh tế trọng điểm như TP.HCM, Sân bay Long Thành và Đồng Nai. Từ đó, thúc đẩy tính thanh khoản, tiềm năng cho thuê cũng như kỳ vọng tăng giá tài sản trong tương lai.

Xem thêm:

3. Dự án Gold Coast Vũng Tàu

Là siêu đô thị nghỉ dưỡng quốc tế quy mô lớn đầu tiên tại Vũng Tàu, Gold Coast Vũng Tàu trải rộng trên diện tích 1.300ha, hội tụ đầy đủ tiện ích của một thành phố biển hiện đại: bến du thuyền 14ha, công viên sinh thái 36ha, khu outlet 85ha và trung tâm thương mại quy mô lớn.

du-an-gold-coast-vung-tau

Dự án Gold Coast Vũng Tàu rộng 1300ha.

Điểm mạnh vượt trội của Gold Coast Vũng Tàu chính là vị trí nằm gần trục đại lộ 68, một trong những tuyến đường chiến lược sẽ hưởng lợi trực tiếp khi cầu vượt biển nối Vũng Tàu Cần Giờ đi vào hoạt động. Sự kết nối xuyên vùng giữa TP.HCM, Cần Giờ và Bà Rịa – Vũng Tàu thông qua cây cầu sẽ rút ngắn khoảng cách và tăng tính linh hoạt trong khai thác bất động sản nghỉ dưỡng, thương mại và dịch vụ cao cấp.

Xem thêm:

Thêm vào đó, với mật độ xây dựng chỉ 30%, Gold Coast mang đến không gian sống nghỉ dưỡng lý tưởng đồng thời là cơ hội đầu tư hấp dẫn khi hạ tầng khu vực chuyển mình ngoạn mục nhờ cây cầu vượt biển mang tính biểu tượng.

KẾT LUẬN

Sau 8 năm kể từ lần đầu được đề xuất, cầu vượt biển nối Vũng Tàu Cần Giờ đang quay trở lại tâm điểm quy hoạch với những bước chuẩn bị cụ thể từ TP.HCM. Dự án được kỳ vọng rút ngắn hành trình từ trung tâm thành phố ra biển, kết nối hiệu quả cảng Cái Mép – Thị Vải, khu đô thị biển Cần Giờ với hệ thống cao tốc vành đai liên vùng.

Nếu được phê duyệt và triển khai đúng tiến độ, đây sẽ là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, mang theo kỳ vọng định hình lại không gian đô thị phía Nam, mở lối cho các đại đô thị nghỉ dưỡng và các điểm đến du lịch quốc tế phát triển vượt bậc. Đồng thời, cầu vượt biển nối Vũng Tàu Cần Giờ sẽ là nền tảng để các nhà đầu tư bất động sản đón đầu sóng hạ tầng, đẩy mạnh dòng vốn dài hạn vào những dự án ven biển chiến lược.

Đăng ký ngay để chọn căn ưu tiên

Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận tư vấn tốt nhất các dựa án đô thị biển, Quý khách vui lòng liên hệ với Smartland: 

Chia sẻ:

Các câu hỏi thường gặp

Rate this post