“NON Hotelier” và “hotelier” được biết đến là hai nhóm bất động sản hàng hiệu phổ biến trên thế giới. Cả hai nhóm bất động sản hàng hiệu này có những điểm chung là thể hiện đẳng cấp, phong cách sống khác biệt và giúp chủ sở hữu khẳng định vị thế cho đến cá tính đam mê thương hiệu của bản thân.
Vậy giữa 2 nhóm BĐS hàng hiệu này có gì khác nhau? Ở Việt Nam đang có dự án “non-hotelier” nào? Cùng Smartland – Đại lý phân phối BĐS cao cấp hàng đầu tại Việt Nam tìm hiểu chi tiết phân tích so sánh nhé!
KHÁI NIỆM BẤT ĐỘNG SẢN HÀNG HIỆU NON HOTELIER LÀ GÌ?
Bất động sản hàng hiệu có thể được chia làm 2 nhóm chính là “hotelier” và “non-hotelier”. Nếu nhóm “hotelier” gắn liền với các thương hiệu quản lý khách sạn quốc tế, thì “non-hotelier” lại gắn với thương hiệu xa xỉ khác không thuộc ngành khách sạn như thời trang, xe hơi,…
Đó là lý do thị trường bất động sản hàng hiệu “non-hotelier” rất đa dạng phong phú. Ngoài ra những dự án mang “thương hiệu cá nhân” như tòa tháp Donald Trump cũng được xem là một bất động sản hàng hiệu NON Hotelier.
Trên thế giới mô hình bất động sản hàng hiệu NON Hotelier đã phổ biến từ rất lâu và được rất nhiều được nhiều ngôi sao Hollywood ưa chuộng. Điển hình như:
- Cặp đôi Victoria và David Beckham sở hữu một căn penthouse tại tòa tháp One Thousand Museum nằm ở trung tâm TP Miami do bậc thầy kiến trúc Zaha Hadid thiết kế và có giá ngất ngưỡng gần 20 triệu USD.
- Lionel Messi cũng từng mua căn hộ trong tòa tháp Porsche Design Tower tọa lạc gần bãi biển Miami có giá gần 10 triệu USD.
SO SÁNH BẤT ĐỘNG SẢN HÀNG HIỆU NON HOTELIER VÀ HOTELIER
Dưới đây là bảng so sánh của 2 dòng bất động sản hàng hiệu NON Hotelier và hotelier:
Hotelier | NON Hotelier | |
Đặc trưng | Gắn liền với một trong số các thương hiệu khách sạn quốc tế | Mang thương hiệu xa xỉ khác mà không thuộc ngành khách sạn |
Ví dụ | Mariot, InterContinental, Fusion,… | Xe hơi Tonino Lamborghini, Xe Porsche, thời trang Elie Saab, Missoni, Armani, Versace… |
Dự án |
|
VÌ SAO BẤT ĐỘNG SẢN HÀNG HIỆU NON-HOTELIER THU HÚT KHÁCH HÀNG?
Thị trường bất động sản hàng hiệu non-hotelier tại Việt Nam
Mô hình bất động sản hàng hiệu NON Hotelier đã có sự tăng trưởng mạnh trên thế giới trong hơn một thập kỷ qua. Cụ thể, năm 2010 đạt mức tăng trưởng 11%, năm 2020 đã tăng trưởng lên 16% với việc xuất hiện hơn 100 dự án bất động sản hàng hiệu ra mắt.
Đánh giá về tương lai, bất động sản hàng hiệu theo thương hiệu khách sạn vẫn chiếm ưu thế với 84% nhưng tiềm năng phát triển của non-hotelier vẫn còn rất lớn. Dự báo năm 2025, 11 thương hiệu non-hotelier sẽ gia nhập thị trường toàn cầu và có giá bán trung bình cao hơn 25% so với những sản phẩm tương tự không thương hiệu.
(Theo dữ liệu của Savills)
Lý giải sự sôi động của thị trường hàng hiệu NON Hotelier
Theo nhận định của giới chuyên gia, thị trường hàng hiệu “NON Hotelier” thu hút được khách hàng thượng lưu nhờ vào:
- Thể hiện ở phong cách sống khác biệt, thể hiện cá tính và niềm đam mê thương hiệu của bản thân.
- Thể hiện địa vị, đẳng cấp của những ai sở hữu được.
- Tiêu chuẩn mới cho phong cách sống xa xỉ nhờ các đặc quyền khác biệt dành cho cư dân.
THE RIVUS ELIE SAAB – DỰ ÁN TIÊN PHONG THEO XU HƯỚNG BẤT ĐỘNG SẢN HÀNG HIỆU NON HOTELIER TẠI VIỆT NAM
Masterise Homes đã hợp tác với thương hiệu thời trang xa xỉ bật nhất thế giới là Elie Saab để ra mắt dự án The Rivus Quận 9 – bất động sản “NON Hotelier” đầu tiên tại Việt Nam.
Elie Saab
Elie Saab – thương hiệu thời trang thành lập từ 1982 và được đặt theo tên người sáng lập là một nhà thiết kế người Libăng. Với 2 trụ sở chính đặt tại Beyrouth (Libăng) và Paris (Pháp), thương hiệu Elie Saab đã tham gia thiết kế nhiều nhiều dự án bất động sản hàng hiệu thuộc nhóm “non-hotelier” tại xứ sở xa hoa như Dubai, Ai Cập, hay London Mỹ,…
Masterise Home
Còn Masterise Home là nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam với nhiều 2 đình đám nhất theo nhóm “hotelier” như: Grand Marina Saigon Quận 1 và The Grand Hanoi, cả hai đều mang thương hiệu Marriot và JW Marriot. Riêng Grand Marina Saigon chính là dự án căn hộ hàng hiệu có quy mô lớn nhất thế giới. Dự án này đang xây dựng tại số 2 đường Tôn Đức Thắng Quận 1 và dự kiến hoàn thành trong năm 2025.
Sự hợp tác giữa hai thương hiệu đầu ngành (thời trang và phát triển bất động sản) Elie Saab và Masterise Homes được kỳ vọng sẽ thúc đẩy xu hướng bất động sản hàng hiệu “non- hotelier” tại thị trường Việt Nam với rất nhiều điểm khác biệt.
Có thể bạn quan tâm: Tổng quan, vị trí, giá bán dinh thự The Rivus Q9 – Masterise Home
Smartland hân hạnh là đại lý phân phối chính thức dự án The Rivus Elie Saab, liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn chi tiết, cập nhật bảng giá cũng như hỗ trợ tham quan nhà mẫu miễn phí.
Tìm hiểu chi tiết về bất động sản hàng hiệu NON Hotelier vui lòng liên hệ:
- Công ty TNHH Bất Động Sản Smartland
- Địa chỉ: 92 Nguyễn Hữu Cảnh Phường 22 Quận Bình Thạnh
- Hotline: 0916 25 78 25