Thời cơ bất động sản “hàng hiệu” Việt Nam lên ngôi

Thời cơ bất động sản “hàng hiệu” Việt Nam lên ngôi

Bất động sản “hàng hiệu” Việt Nam dự kiến trong tương lai gần sẽ sở hữu số lượng dự án lớn thứ hai ở Đông Nam Á, chỉ sau Thái Lan, theo Savills.

Đầu năm 2021, một dự án căn hộ chung cư theo mô hình căn hộ có thương hiệu xuất hiện tại thị trường bất động sản Việt Nam và “gây choáng” với mức giá 18.000 USD/m2. Con số “không tưởng” này thu hút được sự chú ý của mọi nhà đầu tư vì cơ bản mô hình “hàng hiệu” trong đô thị (urban branded residences) này còn quá mới tại Việt Nam. So với láng giềng Bangkok – thành phố đã đi trước nhiều năm trong phân khúc bất động sản hàng hiệu, có thể thấy rõ những tiềm năng và xu hướng bền vững về giá trị của dòng sản phẩm này.

Bangkok – thủ lĩnh tiên phong phát triển bất động sản hàng hiệu trong đô thị

Theo báo cáo của Savills, ở Châu Á, Thái Lan là nước đi đầu trong phân khúc bất động sản hàng hiệu với khoảng 30 dự án đã và đang hình thành, thành phố Bangkok chiếm hơn một nửa với 14 dự án, đứng thứ 5 thế giới.

Tuy chỉ mới xuất hiện dự án hàng hiệu đầu tiên vào năm 2011 nhưng đến 2019, thành phố đông dân thứ ba Đông Nam Á này đã có thêm 3 dự án lớn với sự xuất hiện của những thương hiệu mới như: Four Seasons Private Residences, The Residences at Mandarin Oriental Bangkok và Banyan Tree Riverside Residences.

bat dong san hang hieu viet nam
Dự án bất động sản hàng hiệu Four Seasons Private Residences Bangkok. Ảnh: Four Seasons.

Theo chuyên gia phân tích của CBRE Thailand – ông Aaron Aemi Kuvanun, sự phát triển bùng nổ của thị trường bất động sản hàng hiệu tại Thái Lan xuất phát từ niềm tin của giới nhà giàu vì họ cho rằng các thương hiệu khách sạn danh tiếng có thể đảm bảo chất lượng của dự án từ quá trình xây dựng cho đến vận hành.

Hơn nữa, vì hầu hết những người giàu và siêu giàu tại Thái Lan đều sống ở Bangkok nên sự phát triển của tầng lớp này tại thành phố là cơ sở để phát triển bất động sản hàng hiệu, theo Ông Carlos Martinez – Giám đốc bộ phận nghiên cứu và tư vấn của Knight Frank Thailand. Thực tế cũng đã chứng minh rằng, số người giàu tại Bangkok đã tăng gấp đôi trong vòng 7 năm, từ năm 2011- 2018.

Bên cạnh đó, góp phần không nhỏ vào số lượng giao dịch bất động sản hàng hiệu tại thủ đô của Thái Lan còn nhờ vào các khách hàng thượng lưu đến từ các nước khác như Hong Kong, Singapore và Trung Quốc,… Thậm chí chiếm đến 35-50%/tổng số người mua nhà có thương hiệu tại Bangkok.

bat dong san hang hieu the gioi

Thời cơ chín muồi cho thị trường Việt Nam

Quay lại bối cảnh của Thái Lan khi bất động sản hàng hiệu mới xuất hiện, lúc ấy khó ai có thể hình dung sự phát triển thần kỳ và hiệu quả của mô hình này tại Bangkok như hiện tại. Sự phát triển đó phải nhờ sự xuất hiện đúng thời điểm, lúc kinh tế tăng trưởng đều và tầng lớp giàu có ngày càng nhiều.

Câu chuyện này không chỉ của riêng Thái Lan mà còn ở những thành phố là trung tâm kinh tế của châu Á như Dubai, Kuala Lumpur,…. Theo Knight Frank, có mối tương quan trực tiếp giữa nhu cầu bất động sản hàng hiệu và thời kỳ thịnh vượng toàn cầu tăng nhanh kể từ năm 2000. 

Trong số những cái tên “hàng hiệu” đình đám thì mới đây Marriott International – tập đoàn hàng đầu thế giới đã chọn TP HCM là nơi để phát triển và cũng là dự án hàng hiệu đầu tiên tại Sài Gòn – Grand Marina Saigon. Dự án được hợp tác với chủ đầu tư Masterise Homes tọa lạc quỹ đất kim cương trung tâm Quận 1 nên cực kỳ hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư khu vực.

So với thị trường thế giới, Việt Nam được ví như ngôi sao đang lên của châu Á, “một viên ngọc đang được mài dũa” khi dự kiến trong tương lai, số lượng dự án bất động sản hàng hiệu sẽ lớn thứ hai ở Đông Nam Á, sau Thái Lan. Hiện tại, TP HCM – địa phương đóng góp một phần tư GDP cả nước đang là địa điểm lý tưởng cho loại hình căn hộ hàng hiệu phát triển và được kỳ vọng sẽ là điểm đến sáng giá trên bản đồ hàng hiệu thế giới.

bat dong san hang hieu
Grand Marina Saigon tại số 2 Tôn Đức Thắng, Quận 1 – Ảnh phối cảnh: Masterise Homes.

Những tín hiệu khả quan đầu tiên

Từ đầu năm, khi xuất hiện thông tin giá bán cao kỷ lục, nhiều nhà đầu tư phân khúc bất động sản siêu sang đã luôn dõi theo kết quả mở bán của Grand Marina tại Việt Nam. Tại sự kiện ra mắt hồi tháng 5, Grand Marina công bố mức giá bán sánh ngang với các dự án cao cấp hàng đầu tại Bangkok và Singapore nhưng vẫn ghi nhận lượt giao dịch tốt. Hàng trăm căn hộ hàng hiệu giá trị “triệu đô” đã có chủ.

bat dong san hang hieu
Sự kiện ra mắt thành công của Grand Marina, Saigon. Ảnh: Masterise Homes.

Xem thêm: Thông tin chi tiết dự án Grand Marina Saigon.

Theo sự phân tích của nhiều chuyên gia, sự thành công của dự án này đến từ việc đây là dự án đầu tiên mang mô hình bất động sản hàng hiệu ở trung tâm thành phố tại Việt Nam. Mà Tp.HCM lại là thị trường có nhu cầu cao với dòng bất động sản hàng hiệu vì tập trung đông đảo những người thành đạt, giàu có. Đặc biệt, Grand Marina, Saigon còn gắn liền với thương hiệu quốc tế Marriott International nên sẽ đáp ứng được những tiêu chí dịch vụ – tiện ích tiêu chuẩn xứng tầm của khách hàng cùng với sự bảo chứng chất lượng từ thiết kế, xây dựng cho đến vận hành của dự án.

Với sức mua tốt hơn kỳ vọng, sự phản hồi tích cực của thị trường cho một sản phẩm triệu đô này chính là tín hiệu lạc quan về tốc độ phát triển kinh tế, và sự lớn mạnh của bất động sản nước ta so với khu vực. Cũng từ câu chuyện của các thị trường các nước bạn đi trước, đây là cơ sở tạo niềm tin và tăng sức hút của mô hình bất động sản hàng hiệu trong thị trường Việt Nam tương lai.

Nguồn: Vnexpress

– Phân phối chính thức Grand Marina Saigon: Smartland 

– Hotline: 0937 837 888

– Tham khảo chi tiết dự án tại ĐÂY

Hotline: 0937837888

NHẬN TƯ VẤN & BÁO GIÁ CHI TIẾT