Với ưu thế riêng biệt, không khó để bất động sản hàng hiệu trở thành một trong số những tài sản tích lũy ưu việt của giới thượng lưu. Cùng Smartland khám phá 5 lý do chứng tỏ bất động sản hàng hiệu là tài sản tích lũy an toàn qua bài viết sau.
Sở hữu vị trí “vàng”
Trong lĩnh vực bất động sản, vị trí luôn là yếu tố quan trọng mà nhà đầu tư quan tâm đầu tiên. Chính vì vậy, để lọt vào “mắt xanh” của giới thượng lưu, nhà phát triển bất động sản hàng hiệu (Branded Residence) thường lựa chọn vị trí đắc địa trong trung tâm thành phố, ven biển, trong các khu đô thị hoặc gần những tuyến đường lớn.
Sherry-Netherland – dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên trên thế giới nằm trên Đại lộ số 5 (Fifth Avenue). Đây là con đường của thời trang và xa hoa, được mệnh danh là biểu tượng của sự giàu có ở New York. Vị trí chính là yếu tố ghi dấu ấn của Sherry-Netherland thời mới ra mắt, đồng thời hình thành tiêu chí chung cho các dự án bất động sản hàng hiệu là sở hữu vị trí đắc địa.
Theo số liệu từ Savills, khu vực Bắc Mỹ có tới 2/3 dự án được phát triển tại những thành phố lớn, trong đó New York và Miami chiếm tỷ lệ lớn nhất. Tại trị trường châu Á – Thái Bình Dương, các dự án được phân bổ đều ở những vị trí “vàng” tại các thành phố lớn như Bangkok (Thái Lan), Sydney (Australia), Macau, Kuala Lumpur (Malaysia), Hong Kong (Trung Quốc), TP HCM (Việt Nam)… hoặc ở các vùng biển đẹp.
Thực tế cho thấy, những dự án ở vị trí đắc địa như trung tâm thành phố, ven biển… thường có giá trị cao hơn hẳn so với vùng ven, ngoại ô. Sở hữu dự án hàng hiệu giúp cư dân thuận tiện trong việc di chuyển, đầu tư cho thuê và giá trị luôn tăng theo thời gian.
Chất lượng được bảo chứng bởi thương hiệu quốc tế
Để xếp vào phân khúc bất động sản hàng hiệu, dự án phải được phát triển hoặc hợp tác với một thương hiệu nổi tiếng thế giới. Các thương hiệu khách sạn sở hữu nhiều bất động sản hàng hiệu nhất toàn cầu hiện nay lần lượt là: Marriott International, Four Seasons, Hyatt, Accor…
Savills phân tích, tiêu chuẩn để thiết kế một dự án bất động sản hàng hiệu thường cao hơn hạng sang. Lý do là bất động sản hàng hiệu mang đến cho khách hàng những tiện ích và quyền lợi tương đương khách sạn 5 sao trở lên. Ở đó được trang bị những thiết kế nội thất đẳng cấp nhất, tiền sảnh sang trọng, ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất… Các thương hiệu quản lý nổi tiếng như Marriott, Hyatt… thường sẽ kiểm duyệt khắt khe từ khâu thiết kế, vận hành và hậu đãi về sau để đảm bảo chất lượng dự án xứng tầm với thương hiệu của họ.
Bên cạnh đó, khách hàng sở hữu bất động sản hàng hiệu thường sẽ nhận được đặc quyền là thành viên trong các chương trình khách hàng thân thiết của đơn vị quản lý. Đơn cử như dự án Grand Marina, Saigon do chủ đầu tư Masterise Homes kết hợp cùng thương hiệu Marriott phát triển tại khu đất “vàng” quận 1 (TP HCM). Theo chương trình ưu đãi của dự án, khách hàng sau khi nhận nhà sẽ được bàn giao ngay một thẻ thành viên trong chương trình Marriott Bonvoy. Cư dân Grand Marina, Saigon sẽ được hưởng quyền lợi tương đương với khách hàng VIP trên toàn hệ thống của Marriott toàn cầu.
Chính sự chênh lệch về tiện ích, dịch vụ; bất động sản hàng hiệu thường có giá bán cao hơn nhiều so với các sản phẩm thông thường. Tuy vậy, đây vẫn là loại hình thu hút nhà đầu tư bởi tính cao cấp và an toàn của nó mang lại. Trong vòng 10 năm qua, số lượng bất động sản hàng hiệu trên thế giới đã tăng 170% cho thấy sức hấp dẫn của loại hình này là rất lớn.
Bất động sản hàng hiệu luôn giữ vững giá trị theo thời gian
Giới siêu giàu không chỉ giỏi kiếm tiền mà còn rất biết cách chi tiền hợp lý. Với một sản phẩm có giá trị cao như bất động sản, họ không chỉ mua để thỏa mãn nhu cầu nhất thời mà nó còn phải đảm bảo chất lượng và sinh lời theo thời gian.
Nằm ở vị trí đắc địa cộng với tiêu chuẩn bảo dưỡng của đơn vị quản lý, bất động sản hàng hiệu đang tỏ rõ ưu thế vượt trội của mình trong mắt các nhà đầu tư. Với sản phẩm này, người mua không cần phải lo lắng bởi rủi ro mất giá từ sự xuống cấp của tòa nhà nhờ sự đầu tư của thương hiệu trong khâu quản lý vận hành sau khi bán.
Điều này tiếp tục được chứng minh bởi Sherry-Netherland, tòa nhà bất động sản hàng hiệu đầu tiên trên thế giới. Được xây dựng vào năm 1927, đến nay tòa nhà này vẫn đang được vận hành tốt dù tuổi thọ lên đến 94 năm. Năm 2012, một căn hộ tầng 18 của dự án này đã được bán với mức giá 95 triệu USD.
Bên cạnh thời gian, khủng hoảng kinh tế – xã hội cũng là phép thử cho thấy giá trị của bất động sản hàng hiệu. Tại khu vực Manhattan (Mỹ), giá của các dự án hàng hiệu luôn duy trì ở mức cũ hoặc nhanh chóng phục hồi dù trải qua bốn cuộc khủng hoảng lớn là: vỡ bong bóng các công ty dot.com và thảm kịch khủng bố 11/9 (2001), khủng hoảng tài chính toàn cầu cũng như dịch cúm H1N1 (2002).
Giá trị không giới hạn ở một quốc gia
Bất động sản hàng hiệu thường là sự kết hợp của một đơn vị phát triển với một thương hiệu nổi tiếng thế giới. Các thương hiệu này chủ yếu là đơn vị quản lý khách sạn nhưng cũng có thể là một hãng siêu xe hoặc một tập đoàn thời trang danh giá.
Trên thế giới đã chứng kiến nhiều sự hợp tác đặc biệt trong phân khúc bất động sản hàng hiệu. Có thể kể đến tòa nhà Aston Martin Residences Miami tại Mỹ. Đây là dự án đánh dấu sự kết hợp giữa nhà phát triển G&G Developments với hãng xe hơi thể thao nổi tiếng Aston Martin. Hay dự án Bvlgari Hotel Shanghai (Trung Quốc) có sự tham gia phát triển của hãng thời trang đình đám Bulgari.
Cũng giống như các sản phẩm thời trang, bất động sản hàng hiệu không chỉ được biết đến ở quốc gia dự án tọa lạc mà nó còn nổi tiếng trên toàn thế giới nhờ thương hiệu của đơn vị vận hành. Ví dụ, chỉ cần là sản phẩm của Marriott, dù là ở Mỹ, Singapore hay Việt Nam thì giá trị thương hiệu cũng như chất lượng của căn nhà đều không thay đổi.
Cuối tháng 3 vừa qua, dự án Grand Marina, Saigon được chủ đầu tư “chào sân” thị trường Hong Kong. Dưới sức hút từ thương hiệu Marriott vốn đã nổi tiếng toàn cầu, dự án nhanh chóng được giới đầu tư sành sỏi tại xứ Cảng Thơm đặt mua với mức giá 1 triệu USD.
Cũng nhờ thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, bất động sản hàng hiệu tạo nên tính an toàn cho chủ đầu tư. Bởi chắc chắn một điều rằng, các thương hiệu quản lý sẽ không để bất cứ một sản phẩm kém chất lượng làm ảnh hưởng đến tên tuổi mà họ đã gầy dựng hàng chục, thậm chí cả trăm năm.
Khẳng định vị thế chủ sở hữu
Khi nhắc đến hàng hiệu không thể không kể đến giá trị cảm xúc mà các sản phẩm này mang lại. Người mua sẵn sàng chi một số tiền lớn chỉ để sở hữu một chiếc túi hoặc đôi giày của thương hiệu xa xỉ.
Đối với giới thượng lưu, việc sở hữu một sản phẩm đắt tiền chính là thành tựu mà không phải ai cũng làm được. Từ đó, chủ nhân của những chiếc túi LV phiên bản giới hạn, những bộ quần áo đắt tiền từ thương hiệu Chanel hay một căn hộ của Marriott có quyền hãnh hiện khi nhận được sự ngưỡng mộ của những người xung quanh cũng như định hình vị thế bản thân trong mắt đối tác, khách hàng.
Song so với thời trang hay siêu xe, bất động sản hàng hiệu lại có lợi thế hơn khi thuộc dạng tích sản. Điều này có nghĩa là bất động sản hàng hiệu sẽ không bị xuống giá dù đã qua sử dụng. Thậm chí, với vị trí đắc địa và sự bảo hành tốt của đơn vị quản lý, loại tài sản này còn không ngừng tăng giá, mang lại hiệu quả sinh lời lớn cho chủ đầu tư. Theo thống kê của Knight Frank năm 2019, việc phân bổ tài sản của giới siêu giàu vào bất động sản đứng ở vị trí cao nhất, chiếm đến 27% so với các loại hình tài sản khác như vốn chủ sở hữu (23%), trái phiếu (17%), tiền tệ (11%) hay vàng và các kim loại quý (3%).
Người mua bất động sản ngày càng có kinh nghiệm và khắt khe hơn khi lựa chọn căn hộ. Tuy vậy đây cũng chính là cơ hội để bất động sản hàng hiệu tỏ rõ ưu thế vượt trội khi vừa có giá trị khẳng định địa vị vừa là lựa chọn đầu tư an toàn.
– SMARTLAND PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC DỰ ÁN GRAND MARINA, SAIGON – KHU CĂN HỘ HÀNG HIỆU THƯƠNG HIỆU MARRIOTT QUY MÔ LỚN NHẤT THẾ GIỚI
– Hotline: 0937 837 888
– Tham khảo chi tiết dự án tại ĐÂY