Đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng nâng cấp mở rộng đường ven biển Vũng Tàu – Bình Châu

Chia sẻ

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đề xuất nâng cấp mở rộng đường ven biển Vũng Tàu – Bình Châu (tỉnh lộ 994) lên 6 làn xe với tổng vốn đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng.

Hơn 7.000 tỷ mở rộng đường ven biển Vũng Tàu

Ngày 8/3, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đề xuất với UBND tỉnh về việc nâng cấp, mở rộng tuyến đường ven biển Vũng Tàu – Bình Châu. Dự án được phân kỳ đầu tư thành hai giai đoạn với tổng số vốn khoảng 7.150 tỷ đồng. 

duong-ven-bien-vung-tau-binh-chau-duoc-dau-tu-bay-ngan-ty-dong

Đường ven biển Vũng Tàu – Bình Châu được đầu tư mở rộng với tổng số vốn hơn 7.000 tỷ đồng


Đường ven biển của Vũng Tàu dài gần 80km, nối thị trấn Long Hải đến huyện Xuyên Mộc. Tuyến đường này được xem là “cú hích” cho ngành du lịch của tỉnh, đặc biệt là khu vực Hồ Tràm. Dọc theo tuyến đường có hàng loạt điểm du lịch như”: đèo Nước Ngọt, thị trấn Phước Hải, Hồ Tràm, Hồ Cốc… quy tụ về đây các dự án bất động sản nghỉ dưỡng lớn. 
Tuy nhiên, khi du lịch của tỉnh ngày càng phát triển kéo theo lượng khách đến đây ngày càng nhiều. Đặc biệt vào thời điểm cuối tuần, lễ tết lưu lượng xe di chuyển khá đông. Chưa kể đoạn đường có nhiều đường cong, góc chuyển hướng lớn nên phát sinh nguy cơ mất an toàn giao thông. 
Chính vì vậy, việc nâng cấp mở rộng tuyến đường ven biển Vũng Tàu – Bình Châu là cần thiết. Không chỉ để đảm bảo an toàn giao thông cho khu vực mà còn tạo điều kiện để thúc đẩy phát triển kinh tế. 
Theo đó, Sở Giao thông Vận tải đề xuất mở rộng tuyến đường lên 42m2, quy mô 6 làn xe. Ông Nguyễn Văn Thọ (Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã thống nhất với đề xuất trên nhằm phát triển du lịch phía Đông và kết nối vận tải liên tỉnh.

>>> Xem thêm: Loạt giao thông hạ tầng tạo đòn bẩy cho bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm

Hồ Tràm hưởng lợi từ hàng chục dự án giao thông trọng điểm

Bên cạnh dự án nâng cấp mở rộng đường ven biển Vũng Tàu (tỉnh lộ 994), tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu còn đón nhận nhiều tin vui từ các dự án giao thông hạ tầng kết nối với tỉnh. 
Đầu tiên phải kể đến tuyến cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây đã đi vào khai thác từ năm 2015. Với tuyến cao tốc này, khách du lịch chỉ mất 90 phút để đi từ TP. HCM đến Hồ Tràm. Hiện cao tốc Long Thành – Dầu Giây đang được đề xuất mở rộng từ 4 lên 8 làn xe. Khi hoàn thành việc nâng cấp, mở rộng đây sẽ là tuyến đường huyết mạch tạo điều kiện thuận lợi cho Hồ Tràm tiếp cận lượng khách du lịch lớn từ TP.HCM và các tỉnh Đông Nam bộ.  
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được xem là đường kết nối nhanh nhất từ Đồng Nai tới Vũng Tàu. Hiện dự án này đang được đề xuất với quy mô từ 4-6 làn xe và dài 53km.

loat-cao-toc-trong-diem-ket-noi-toi-vung-tau

Loạt cao tốc trọng điểm kết nối tới tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, cao tốc Bến Lức – Long Thành…)


Song song đó, tuyến đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu cũng đang được đề xuất triển khai. Với vận tốc dự kiến đạt 160km/giờ, du khách vừa tiết kiệm thời gian di chuyển, vừa có thể ngồi thư thái ngắm cảnh suốt chặng đường. 
Quốc lộ 55 đi qua Bà Rịa – Vũng Tàu – Bình Thuận – Lâm Đồng hiện nay đang được triển khai nâng cấp. Trong đó dự án có đoạn đường đi qua huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa – Vũng Tàu) giúp kết nối khu vực Hồ Tràm tiếp cận với lượng khách du lịch từ các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. 
pha-bien-can-gio-vung-tau

Với phà biển Cần Giờ-Vũng Tàu, khách tại TP.HCM chỉ tốn 30 phút để đến Vũng Tàu và dễ dàng di chuyển tới Hồ Tràm


Tuyến phà biển Cần Giờ – Vũng Tàu đi vào hoạt động đầu năm 2021 tiếp tục là điểm sáng trong loạt giao thông kết nối tới Hồ Tràm. Với phà biển này, khách tại TP.HCM chỉ tốn 30 phút để đến Vũng Tàu và dễ dàng di chuyển tới Hồ Tràm. Đặc biệt, khách du lịch ở các tỉnh miền Tây có thể tiết kiệm thời gian khi không phải di chuyển qua trung tâm TP.HCM mà đi thẳng từ Cần Giờ tới Vũng Tàu.
Bên cạnh đó, năm 2016 UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã thống nhất về mặt chủ trương cho Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm đầu tư dự án sân bay Lộc An. Sân bay được xây dựng với mục đích chính là đưa đón khách du lịch từ các sân bay nội địa đến khu nghỉ dưỡng Hồ Tràm Strip. 
Ngoài ra các dự án giao thông lớn đang được triển khai ở khu vực Đông Nam Bộ cũng tạo đòn bẩy cho mạnh mẽ cho du lịch, bất động sản Vũng Tàu, đặc biệt là khu vực Hồ Tràm phát triển. Trong đó phải kể đến dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành đang gần hoàn thiện. Đặc biệt là siêu dự án Sân bay quốc tế Long Thành dự kiến sẽ đưa vào khai thác giai đoạn đầu vào năm 2025 với tần suất 25 triệu khách mỗi năm.

Bất động sản Hồ Tràm phát triển nhờ hạ tầng

Các chuyên gia cho rằng, di chuyển thuận lợi tác động rất lớn đến việc khai thác và kinh doanh. Chính sự thuận tiện trong đi lại đã tạo động lực để hình thành nên các đô thị, trung tâm đông đúc.

cung-duong-bien-vung-tau-binh-chau

Nhờ đường ven biển Vũng Tàu và hàng chục dự án giao thông hạ tầng, Hồ Tràm không chỉ phát triển về du lịch mà bất động sản khu vực này cũng được săn đón


Với sức mạnh của sự kết nối, hạ tầng là một trong những yếu tố then chốt quyết định tương lai thị trường bất động sản của Hồ Tràm. Kể từ khi giao thông hạ tầng được đầu tư đã kéo Hồ Tràm tiếp cận gần hơn với khách du lịch. Chẳng hạn, tuyến cao tốc Long Thành – Dầu Giây rút ngắn khoảng cách từ TP.HCM xuống Vũng Tàu chỉ trong vòng 90 phút chạy xe thay vì hơn 2 tiếng như trước đây. Với phà biển Cần giờ Vũng Tàu, du khách cũng chỉ mất 30 phút di chuyển…
Từ lực đẩy của các dự án hạ tầng cả trong và ngoài tỉnh, Hồ Tràm không chỉ phát triển mạnh về du lịch mà bất động sản khu vực này cũng được săn đón. 
Nhận thấy tiềm năng phát triển tại Hồ Tràm, hàng loạt các dự án lớn đã đổ bộ về đây, đặc biệt là phân khúc nghỉ dưỡng, biến nơi đây trở thành “thủ phủ resort” mới. Trong đó phải kể đến các “ông lớn” bất động sản như công ty TNHH Hồ Tràm, Novaland, Hưng Thịnh… Đặc biệt, nơi đây còn thu hút thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới Hyatt Regency với 63 căn biệt thự nghỉ dưỡng ven biển đẳng cấp được phát triển bởi IFF Holdings.
Cùng với dự án mở rộng nâng cấp đường ven biển Vũng Tàu – Bình Châu, giai đoạn 2020-2023 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu dành 5.000 ha quỹ đất cho việc phát triển các khu du lịch nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí tại Hồ Tràm, tạo điều kiện để bất động sản phát triển hơn nữa.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan