Khu đông Sài Gòn – Thành phố Thủ Đức bao gồm 3 quận: Quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức.
Đây được xem là khu vực có tiềm năng phát triển vượt trội so với các khu vực lân cận khi mà 70% vốn đầu tư phát triển hạ tầng của TP.HCM đều được tập trung vào khu vực này. Hàng loạt các hạng mục giao thông được xây dựng làm thay đổi bộ mặt khu cửa ngõ phía Đông nói riêng và toàn thành phố nói chung.
Toàn cảnh hạ tầng khu Đông Sài Gòn
Tuyến Vành đai 2 đang được đầu tư khá mạnh để kết nối đồng bộ với nhiều con đường khác tại khu Đông.
Các dự án BĐS Khu đông Sài Gòn vốn đã thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư, nay càng có thêm lợi thế nhờ hạ tầng kết nối xuyên suốt.
Một loạt tuyến đường như Tô Ngọc Vân, Nguyễn Duy Trinh, Nguyễn Thị Định, Đồng Văn Cống và Nguyễn Xiển đã và sẽ được đầu tư nâng cấp, giúp thị trường địa ốc Khu đông Sài Gòn ngày thêm khởi sắc.
Khu đông Sài Gòn
Đầu tư 500 tỷ đồng xây dựng cầu nối đại lộ Mai Chí Thọ với khu đảo Kim Cương
Ngày 7 tháng 9 năm 2017, Ủy ban nhân dân thành phố kết hợp với Sở giao thông vận tải đã khơi công xây dựng cây cầu nối khu đảo Kim Cương với đại lộ Mai Chí Thọ. Với mức đầu tư lên tới 500 tỷ đồng, dự án cầu qua đảo Kim Cương được kì vọng sẽ cải thiện tình trạng giao thông tại cửa ngõ phía Đông Sài Gòn. Lưu lượng giao thông qua khu vực này ngày một đông, thường xuyên dẫn đến tình trạng ùn tắc đặc biệt trong giờ cao điểm và các ngày lễ, tết.
Theo các chuyên gia, khu đô thị Thạnh Mỹ Lợi sẽ phát triển thành khu vực sầm uất, phương tiện di chuyển trên tuyến đường Đồng Văn Cống sẽ ngày một nhiều hơn, vì thế tình trạng kẹt xe trên diện rộng là khó tránh khỏi, thậm chí còn trở nên nghiêm trọng hơn.
Xây dựng cầu qua đảo Kim Cương chính là giải pháp cấp bách trong tình thế hiện nay, một khi dự án công trình xây dựng cầu qua đảo KIm Cương được hoàn thiện sẽ giúp giải quyết tình trạng ùn tắc đồng thời kết nối giao thông các tuyến đường chính khu vực phía Đông.
Theo đó, sau khi đi vào hoạt động, các phương tiện sẽ di chuyển theo cung đường mới ra đường Vành Đai 2 về cầu Phú Mỹ. Nhờ đó, tình trạng ùn tắc trên đường Đồng Văn Cống và khu vực quanh cảng Cát Lái.
Khu Đảo Kim Cương thuộc Phường Thạnh Mỹ Lợi (quận 2) nhìn từ hướng Thủ Thiêm
Đảo Kim Cương nhìn từ trên cao
Dự án này sẽ giúp kết nối thông suốt với đại lộ Mai Chí Thọ để ra vào trung tâm Thành phố và khu Đông
Vị trí xây dựng dự án cầu và đường dẫn
Dự án được xây dựng cạnh khu công viên bờ sông Thủ Thiêm
Đảo Kim Cương đang thi công giai đoạn 2
Thông xe hầm chui nút giao thông Mỹ Thủy khu cảng Cát Lái
Được xây dựng từ tháng 11 năm 2016, sau hơn một năm, vào lúc 16h ngày 31 tháng 1, hầm chui Mỹ Thủy đã được thông xe. Hầm chui Mỹ Thủy là một phần trong hệ thống nhiều công trình giao thông trọng điểm tại khu vực vòng xoay giao thông Mỹ Thủy.
Với chiều dài 405m, các hạng mục cơ bản của hầm chui Mỹ Thủy cơ bản đã được hoàn thành. Phần hầm kín dài 80m, rộng 9m, tĩnh không 4,75m. Phía trên nóc hầm là vòng xoay Mỹ Thủy. Hai bên thành hầm là hệ thống 46 đèn led hiện đại. Bên ngoài hầm sử dụng đèn led có công suất 60W, bên trong hầm kín sử dụng loại đèn có công suất cao hơn.
Song song với hầm chui, cầu vượt nối đường Vành đai 2 bắc qua vòng xoay Mỹ Thủy đang được thi công, dự kiến tháng 4 sẽ thông xe.
Hầm chui dài 405 m, rộng 9 m đã cơ bản thi công xong các hạng mục trải thảm nhựa, xây dựng thành, nóc và lan can hai đầu hầm.
Phần hầm kín dài 80 m, rộng 9 m và có chiều cao tĩnh không 4,75 m. Phía trên nóc hầm là vòng xoay Mỹ Thủy, các phương tiện vẫn lưu thông bình thường trong suốt thời gian thi công hầm kín.
Được thiết kế hình dạng uốn cong để các phương tiện có thể chạy một chiều từ đường vành đai 2 xuống hầm rồi rẽ trái lên đường Nguyễn Thị Định rồi vào cảng Cát Lái. Đặc biệt, hầm chui Mỹ Thủy chỉ cho phép xe bốn bánh lưu thông qua hầm và tốc độ tối đa là 40km/h, các loại xe khác bị cấm lưu thông qua hầm.
Cảng Cát Lái là cảng hàng hóa lớn và hiện đại bậc nhất TP.HCM, lưu lượng xe lưu thông trung bình trên tuyến Nguyễn Thị Định – Đồng Văn Cống – cảng Cát Lái khoảng gần 20.000 lượt/ngày đêm, vào dịp lễ tết, số lượng này còn tăng cao hơn nhiều. Nút giao thông Mỹ Thủy là điểm giao cắt giữa trục đường ra vào cảng Cát Lái (đường Nguyễn Thị Định) và tuyến đường Vành đai II. Vì Số lượng xe container đi qua khu vực này là rất lớn nên tình trạng ùn tắc thường xuyên diễn ra.
Hạ tầng và tiềm năng phát triển khu Thạnh Mỹ Lợi
Sau khi thông tin dự án công trình xây dựng cầu qua đảo Kim Cương được khởi công, giá đất quanh khu vực này đã tăng đáng kể. Theo kết quả báo cáo, giá căn hộ tại khu vực Thạnh Mỹ Lợi Thủ Thiêm có giá từ 35 -45tr/m2 tùy vào từng vị trí, đối với những dự án chuẩn bị được bàn giao thì giá bán tăng khoảng 30-40% so với thời điểm cùng kì năm ngoái.
Đặc biệt, những căn hộ tại các tuyến đường lớn như Mai Chí Thọ, Nguyễn Duy Trinh… giá bán vẫn ở mức giá tăng ổn định từ 10 – 20% so với năm 2016.
Song song với việc đầu tư cây cầu 500 tỷ, TP.HCM đang đẩy nhanh tiến độ thi công Khu công viên Bờ sông Thủ Thiêm có diện tích hơn 50ha.
Các căn biệt thự/ nhà phố ngay khu Thạnh Mỹ Lợi có giá từ 10 – 25 tỷ đồng/ căn, những căn có vị trí gần sông thì giá càng cao… Giá đất nền cũng tăng đáng kể, tăng từ 18-28 triệu đồng/m2 lên 38-45 triệu đồng/m2.
Giá trị bất động sản trung bình của khu vực này tăng 27% so với đầu năm, tương ứng với mức giá từ 50,3 triệu đồng/m2 lên 63,8 triệu đồng/m2.
Giá bất động sản tại các tuyến đường như sau: đường số 3((Thạnh Mỹ Lợi), đường Bát Nàn (Thạnh Mỹ Lợi) 61,36 triệu đồng/m2, đường Trương Văn Băng (Bình Trưng Tây) 65 triệu/m2, Đường Đặng Như Mai (Thạnh Mỹ Lợi) 71,5 triệu/m2, Tạ Hiện (Thạnh Mỹ Lợi) giá đất ở mức hơn 79,6 triệu đồng/m2, Lê Hiến Mai 93 triệu/m2 và cao nhất là tuyến đường Trương Văn Bang 96 triệu/m2…
Hạ tầng và tiềm năng phát triển khu vực Cát Lái
Bên cạnh các công trình đã được hoàn thành như cầu Sài Gòn 2, hầm Thủ Thiêm, đại lộ Mai Chí Thọ, cao tốc Long Thành, Dầu Dây, và các dự án đang trong quá trình hoàn thành như nút giao thông Mỹ Thủy, công trình xây dựng cầu qua đảo Kim Cương sẽ tạo tiền đề cho sự phát triển khu vực cảng Cát Lái nói riêng và khu Đông nói chung. Đây được xem là những hạng mục hạng tầng giao thông quan trọng giúp giải tỏa ùn tắc giao thông tại cửa ngõ phía Đông.
Hạ tầng và tiềm năng phát triển khu Thủ Thiêm
Theo ban quản lí khu đô thị Thủ Thiêm, trong vòng 5 năm, từ năm 2016 – 2020 sẽ tập trung xây dựng và tái thiết lại khu đô thị mới Thủ Thiêm, với mong muốn biến khu đô thị này thành trung tâm văn minh, hiện đại cao cấp của khu vực TP.HCM.
Để xâu dựng được điều này, phát triển cơ sở hạ tầng giao thông là một trong những vấn đề cốt yếu. Sau khi xác định được điểm mấu chốt này, lãnh đạo thành phố đã tìm được hướng tháo gỡ khi chấp nhận Thủ Thiêm là dự án đầu tư đầu tiên được kêu gọi đầu tư bằng hình thức BT. Hiện dự án đã có hầm, cầu Thủ Thiêm, cầu Thủ Thiêm 2,4…
Cụm dự án biệt thự và chung cư cao tầng thuộc khu đô thị Sala của Đại Quang Minh đang làm “mồi” cho nhiều dự án BĐS khác đẩy nhanh tiến độ xây dựng
Ông Đỗ Quốc Doanh, trưởng Ban bồi thường giải phóng mặt bằng Quận 2, cho biết đến nay đã chi bồi thường hỗ trợ được 14.347/ 14.352 hồ sơ (đạt tỉ lệ 99,97%), với diện tích 715,9866/719,9208 ha (đạt tỉ lệ 99,45%). Tính đến hết tháng 6/2017, còn lại 87 hồ sơ chưa thu hồi mặt bằng (gồm 83 hộ dân và 4 cơ sở tôn giáo).
Trong các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng theo hình thức BT thì có 6 dự án có đang được triển khai với tổng vốn đầu tư dự kiến lên tới 20.000 tỉ đồng. Cụ thể gồm dự án xây dựng 4 tuyến đường chính công viên bờ sông, đường ven sông Sài Gòn và đường châu thổ qua khu lâm viên sinh thái phía nam, đại lộ vòng cung, đường ven hồ trung tâm, dự án đầu tư xây dựng quảng trường trung tâm.
Thêm vào đó, dự án đầu tư xây dựng hạng mục bờ kè dọc sông Sài Gòn đoạn bao quanh khu đô thị mới Thủ Thiêm và dự án đầu tư xây dựng khu lâm viên sinh thái thuộc vùng châu thổ phía nam cũng đang được triển khai.
Dự án cầu Thủ Thiêm 2 đã được triển khai từ tháng 5 năm 2015, dự án hoàn thiện đường trục bắc – nam và xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phía bắc cũng được triển khai trong năm 2015.
Được biết, trong thời gian qua, nhiều nhà đầu tư nhạy bén trong và ngoài nước cũng bày tỏ ý định quan tâm đến các dự án nhà ở, văn phòng của khu đô thị Thủ Thiêm. Bên cạnh siêu dự án Đại Quang Minh, nhiều dự án khác cũng đang được triển khai.
Mặt bằng thi công dự án Empire City của liên doanh Keppel Land – Tiến Phước – Trần Thái.
Trong tháng 6/2015, liên doanh giữa Công ty cổ phần Tiến Phước, Công ty TNHH Trần Thái và Công ty TNHH Denver Power (UK), công ty thành viên của quỹ đầu tư GAW Capital Partners, được phê duyệt giấy phép đầu tư 1,2 tỷ USD để phát triển Empire City Complex, một khu đất rộng 15ha và sẽ bao gồm một tòa nhà 86 tầng, một khách sạn 5 sao, một trung tâm thương mại và một tòa nhà văn phòng.
Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc và đối tác Nhật Bản (Mitsubishi và Toshiba) vừa được thành phố giao đất để chuẩn bị cuối năm nay triển khai đầu tư dự án có tổng vốn 2 tỷ USD có tên Eco Smart City, trên khu đất rộng 10ha. Liên doanh Cantor Fitzgerald, Weidner Resorts, Steelman Partners (Hoa Kỳ) đã đề xuất đầu tư siêu dự án có casino trị giá 4 tỷ USD tại 11 lô đất thuộc khu chức năng số 1 (khu lõi trung tâm) trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Ưu thế thượng phong của khu đông so với các khu vực lân cận
Trong tình thế quỹ đất thành phố đang khan hiếm, thêm vào đó là việc bất động sản đắt đỏ thì việc chọn bất động sản tại khu Đông – khu vực có không gian sống trong lành cùng chất cốt nền cao, giá bất động sản hợp lí đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của giới đầu tư trong và ngoài nước. Khu đông được các chuyên gia địa ốc đánh giá cao, hứa hẹn sẽ trở thành địa điểm rót vốn lí tưởng với cơ hội sinh lời hấp dẫn.
Theo khảo sát mới đây, khách hàng khi đã mua căn hộ khu Đông cho biết giá bán căn hộ thứ cấp tại quận 2, quận 9 đã tăng khoảng 20-40% so với cùng kì năm ngoái đồng thời tính thanh khoản luôn đạt tỉ lệ hơn 90%. Đặc biệt các dự án đang trong giai đoạn xây dựng nằm dọc các tuyến đường chính luôn thu hút về sự tăng giá như: Xa lộ Hà Nội, đại lộ Mai Chí Thọ…
- Thông tin chi tiết xin liên hệ:
- Công ty TNHH Bất Động Sản Smartland
- Địa chỉ: 92 Nguyễn Hữu Cảnh Phường 22 Quận Bình Thạnh
- Hotline: 0937837888