“Second Home” bứt phá trong giai đoạn covid-19 bùng nổ

“Second Home” bứt phá trong giai đoạn covid-19 bùng nổ

Hiện nay nhiều người chọn mua hẳn Second home thay vì đến resort, số khác đầu tư vào loại hình này để thu được lợi nhuận khổng lồ từ tiềm năng tăng giá của nó.

Tình hình bệnh dịch trong thời gian gần đây trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết, nhiều gia đình lựa chọn làm việc tại nhà để đảm bảo sức khỏe cho tổ ấm của mình và cộng đồng sinh sống xung quanh. Tuy nhiên bệnh dịch kéo dài, nhiều gia đình có xu hướng mua thêm một căn hộ nghỉ dưỡng để cân bằng lại cuộc sống sau nhiều ngày giãn cách tại nhà.

Ngoài ra cũng có nhiều nhà đầu tư lựa chọn Second Home bởi tiềm năng sinh lời vượt trội của nó trong thời gian tới.

Là một xu hướng bắt nguồn từ phương Tây và còn khá mới nhưng “Second Home” dần được biết đến và lựa chọn nhiều hơn ở Việt Nam. Dù vậy nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về phân khúc này.

Cùng Smartland tìm hiểu về chủ đề này nhé!

Second Home là gì?

Xu hướng Second Home đang là xu hướng được nhiều người ưa chuộng hiện nay
Xu hướng Second Home đang là xu hướng được nhiều người ưa chuộng hiện nay

Second Home hiểu một cách đơn giản là ngôi nhà thứ hai, với mục đích chủ yếu là phục vụ nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng, đầu tư và cho thuê để sinh lời.

Vì những đặc điểm đó, Second Home thường được xây dựng ở những địa điểm có điều kiện tự nhiên phong phú, đa dạng như: khu du lịch, nơi gần bãi biển…và là phân khúc bất động sản cao cấp dành riêng cho những người giàu có, danh nhân thành đạt…

Xu hướng chọn Second Home hiện nay

Sau khi có một cuộc sống và công việc ổn định, những người thành đạt thường hướng đến du lịch và nghỉ dưỡng để thỏa mãn nhu cầu của mình. Họ cần một không gian yên tĩnh, riêng tư, tách biệt với khói bụi thành phố và sự bộn bề của công việc. Đồng thời đầy đủ tiện nghi để có thể nghỉ ngơi, tổ chức buổi tiệc cùng bạn bè hay thậm chí là an hưởng tuổi già. Vì vậy hiện nay Second Home là xu hướng được nhiều doanh nhân lựa chọn.

Không những thế tại thời điểm bệnh dịch đang diễn biến phức tạp, xu hướng này càng được nhiều người hướng đến để cân bằng lại cuộc sống sau một khoảng thời gian dài giãn cách tại nhà.

Theo báo cáo của Savills Vietnam, Việt Nam nằm top đầu về sự tăng trưởng ở tầng lớp giàu có tại Châu Á ( với tài sản >1tr USD). Trong 5 năm tới dự kiến tầng lớp này sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trung bình 65% mỗi năm.

Ngoài ra, đối với những doanh nhân giàu có ở Việt Nam họ luôn hướng đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân bằng cách sử dụng những thương hiệu đắt tiền nhằm thể hiện đẳng cấp và sự khác biệt. Có thể là túi sách, đồng hồ, đầm đến từ những thương hiệu đắt giá như: Dior, Chanel, Louis Vuitton…

Hay gần đây nhất là Branded Residence, hay còn gọi là bất động sản hàng hiệu cũng đang được họ tích cực săn đón và đầu tư trong vài năm trở lại đây nhất là ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Có thể kể đến nhiều thương hiệu như: Hyatt, JW Marriott, Fusion, Banyan Tree…

Một số thương hiệu đứng đầu về quản lý và vận hành dự án
Một số thương hiệu hàng đầu thế giới về quản lý và vận hành dự án

Có nên đầu tư Second Home?

Theo báo Anh Quốc (Telegraph) Việt Nam là một trong 20 quốc gia có tốc độ tăng trưởng “Second Home” cao nhất thế giới và với chi phí thấp hơn nhiều so với quốc gia khác để sở hữu chỉ từ 635.000 USD.

Sự hấp dẫn của Second Home nằm ở lợi ích kép của nó: vừa có thể nghỉ dưỡng vừa sinh lời dưới hình thức cho thuê trong khoảng thời gian không sử dụng với lợi suất cho thuê lên đến 6,4%/ năm – Theo báo cáo của Savills tại 8 thị trường lớn Âu – Mỹ.

Second Home mang lại tiềm năng sinh lời vượt trội và cũng là một lựa chọn an toàn cho các nhà đầu tư hiện nay. Là phân khúc bất động sản cao cấp, rủi ro mất giá từ sự xuống cấp của tòa nhà đối với phân khúc này sẽ thấp hơn nhiều so với bất động sản thông thường nhờ sự đầu tư của thương hiệu trong khâu quản lý và vận hành dự án.

Top 6 tiêu chí để đầu tư một “Second Home” lý tưởng

  1. Chủ đầu tư uy là ai? Có uy tín không? Đã phát triển bao nhiêu dự án?
  2. Đơn vị quản lý và vận hành là ai? Từng quản lý và vận hành bao nhiêu dự án?
  3. Vị trí: Có sát biển không? Khả năng kết nối với các tiện ích như: sân bay, nhà hàng,… hay có cự ly gần với trung tâm thành phố không?
  4. Pháp lý ra sao ? Có sở hữu lâu dài không?
  5. Không gian sống có xanh, sạch và đầy đủ tiện nghi đẳng cấp không?
  6. Thiết kế bên trong từng sản phẩm của dự án ra sao? Có đầy đủ tiện nghi?

>> Xem thêm: 6 yếu tố “then chốt” để xuống tiền đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng 

Tham khảo một số “Second Home” đang mở bán hiện nay

Dự án Ixora Ho Tram By Fusion

dự án Ixora Ho Tram By Fusion thu hút nhà đầu tư lớn hiện nay
Dự án Ixora Ho Tram By Fusion thu hút nhiều nhà đầu tư hiện nay

Tổng quan dự án

Vị tríMặt tiền đường Ven biển 44A, Xã Phước Thuận, Xã Bông Trang, Huyện Xuyên Mộc, Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu
Chủ đầu tưCông ty TNHH Dự Án Hồ Tràm (công ty con của ACDL)
Đơn vị quản lýTập đoàn khách sạn Fusion
Quy mô2 tòa tháp liền kề cao 12 tầng có 164 căn hộ khách sạn hạng sang và 46 biệt thự
Pháp lýSở hữu 50 năm và quyền được gia hạn 20 năm.

Tiện ích ngoại khu:

Từ Ixora Hồ Tràm đến:

thành phố Hồ Chí Minh chỉ mất khoảng 1h40 phút lái xe.

sân bay quốc tế Long Thành mất khoảng 45 phút di chuyển.

thành phố Vũng Tàu mất khoảng 45 phút đi xe.

khu suối nước nóng Bình Châu chỉ mất vỏn vẹn 5 phút di chuyển.

Tiện ích nội khu:

  • Công viên nước, rạp hát ngoài trời, khu vui chơi giải trí biển, khu vui chơi dành cho các bé
  • Sân bay quốc tế tư nhân
  • Dịch vụ Spa cao cấp, phòng tập Gym, Yoga…
  • Sân golf 18 lỗ The Bluffs bên trong thiết kế Nhà hàng
  • Infiniti, phòng ballroom tổ chức tiệc cưới…

>>> Xem thêm: Giải mã lý do Ixora Ho Tram luôn được các nhà đầu tư săn đón

Dự án Hyatt Regency Ho Tram Residence

Biệt thự biển Hyatt Ho Tram
Biệt thự biển Hyatt Ho Tram

Tổng quan dự án 

Vị tríMặt tiền đường Ven Biển, Phước Thuận, Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu
Chủ đầu tưIFF Holdings
Đơn vị quản lýHyatt dưới brand Hyatt Regency
Quy môgồm 63 căn biệt thự
Pháp lýSở hữu 50 năm từ 2003, sau đó gia hạn theo quy định pháp luật

Tiện ích ngoại khu:

Từ dự án Hyatt đến:

TP. Hồ Chí Minh khoảng hơn 1h

Sân bay quốc tế Long Thành khoảng 50 phút

Di chuyển đến khu du lịch suối nước nóng Bình Châu, cụm du lịch Long Hải – Phước Hải hết khảng 15 -20 phút

Di chuyển đi đến trung tâm Tp. Vũng Tàu, TP. Bà Rịa Vũng Tàu chỉ mất 10 – 15 phút

Liền kề The Bluffs Golf Course và The Grand Casino 2 khu vui chơi giải trí nổi tiếng Bà Rịa Vũng Tàu.

Tiện ích nội khu:

  • Detox spa đầu tiên với mô hình và liệu trình đạt chuẩn quốc tế
  • Nhà hàng cao cấp
  • Lounge & bar, quầy bar, hồ bơi
  • Công viên nước, hồ bơi, sân chơi ngoài trời dành cho trẻ em
  • Sảnh tiệc, hội nghị, Forest Hill Retreat Spa…

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

  • Công ty TNHH Bất Động Sản Smartland
  • Địa chỉ: 92 Nguyễn Hữu Cảnh Phường 22 Quận Bình Thạnh
  • Hotline: 0937837888
NHẬN TƯ VẤN & BÁO GIÁ CHI TIẾT