Số điện thoại

Đường xuyên tâm nối Đồng Văn Cống với đường vành đai 2

Chia sẻ

Đường xuyên tâm nối Đồng Văn Cống với đường vành đai 2 đang là dự án thu hút được nhiều mối quan tâm.

Là một trong những quận có tốc độ phát triển nhanh bậc nhất trong thành phố, quận 2 dần dần có những bước chuyển mình trên nhiều lĩnh vực. Tiêu biểu phải kể đến lĩnh vực giao thông vận tải với hàng loạt các dự án nổi trội như dự án xây dựng đường xuyên tâm nối đường Đồng Văn Cống với đường Vành đai 2.

Dự án xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy tại phường Thạnh Mỹ Lợi, nối Đồng Văn Cống với đường vành đai 2.

Lọt Top 25 cảng hàng đầu thế giới với thị phần container xuất nhập khẩu chiếm trên 85% khu vực phía Nam và gần 50% thị phần cả nước đồng thời đóng góp một phần quan trọng vào phát triển kinh tế quận 2 nói riêng và của thành phố Hồ Chí Minh nói chung, cảng Cát Lái hiện là cảng container quốc tế lớn và hiện đại nhất Việt Nam tại Quận 2- TP HCM.

Song song với đó, việc xe Container thường xuyên di chuyển trong khu vực này bên cũng ảnh hưởng không nhỏ đến giao thông khu vực quanh cảng Cát Lái cũng như đến tâm lí của người dân sống ở đây.

Chính vì thế bài toán hóc búa đặt ra đối với chính quyền thành phố là giải quyết các vấn đề về lưu thông ở khu vực này bằng việc xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông hoàn thiện, toàn diện hơn.

Sau thời gian dài nghiên cứu và tính toán kĩ lưỡng UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương cho Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình quận 2 thực hiện các dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư 3 dự án:

  • Dự án xây dựng đường xuyên tâm nối đường Đồng Văn Cống với đường Vành đai 2.
  • Dự án xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy tại phường Thạnh Mỹ Lợi.
  • Dự án mở rộng đường Nguyễn Thị Định, Quận 2.

Ngay từ khi thông tin này được công bố rộng người dân quận 2 vô cùng phấn khởi, khi từ nay việc di chuyển sẽ trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn, thêm vào đó thời gian di chuyển qua các khu vực trọng điểm trong thành phố cũng được rút ngắn đáng kể.

Thông tin dự án xây dựng đường xuyên tâm nối đường Đồng Văn Cống với đường vành đai 2

Đồng Văn Cống với đường vành đai 2

Dự kiến quý II/2015 sẽ hạn chế Container giao thông qua tuyến đường Đồng Văn Cống nhằm hạn chế xe lớn đi qua Trung Tâm Hành Chính mới khu vực phía Đông

Thay vì di chuyển trên đường vành đai 2, một số lượng lớn xe Container phải di chuyển qua đường Đồng Văn Cống – Mai Chí Thọ – Xa lộ Hà Nội – quốc lộ 1A do đường vành đai 2 chưa được khép kín. Chính vì thế Thủ tướng tướng đã chỉ đạo phải nhanh chóng khép kín đường Vành đai 2 để sớm giải quyết tình trạng xe container đi ngang khu vực trung tâm hành chính của quận 2.

Với tổng chiều dài 64 km, qui mô 6 đến 10 làn xe, giai đoạn năm 2017-2018 sẽ thực hiện 3 dự án xây dựng đường vành đai 2 với kinh phí 13.115 tỉ đồng gồm:

  • Dự án xây dựng đoạn vành đai 2 từ cầu Phú Hữu (tên cũ là cầu Rạch Chiếc trên đường vành đai phía Đông) đến xa lộ Hà Nội (gồm xây dựng nút giao thông Bình Thái, Q.9) dài 3,8 km, rộng 67m có vốn đầu tư 5.732 tỉ đồng.
  • Dự án xây dựng đoạn vành đai 2 từ nút giao Bình Thái đến đường Phạm Văn Đồng (Q.Thủ Đức) dài 2 km, rộng 67m có vốn đầu tư 1.324 tỉ đồng.
  • Và cuối cùng là dự án xây dựng đoạn vành đai 2 từ nút giao thông An Lạc – Quốc lộ 1 đến đường Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh) dài 5,3 km, lộ giới 60m, trong giai đoạn 1 xây dựng 6 làn xe với tổng mức đầu tư 6.059 tỉ đồng.

Thông tin dự án mở rộng đường Nguyễn Thị Định

Phải đảm nhiệm cả hai chức năng quan trọng là vận tải hàng ra vào cảng Cát Lái và kết nối với tỉnh Đồng Nai thông qua phà Cát Lái nhưng chỉ có lộ giới 30m, đường Nguyễn Thị Định trở thành cơn ác mộng của những cư dân sinh sống tại đây cũng như của người dân khu vực lân cận.

Do đó, một trong những giải pháp quan trọng nhằm góp phần làm giảm ùn tắc giao thông cho khu vực quanh cảng Cát Lái là việc mở rộng tuyến đường Nguyễn Thị Định.

Đường Nguyễn Thị Định bình quân mỗi ngày có khoảng 18.000 xe tải và container ra vào Tân Cảng Cát Lái nên thường xuyên xảy ra ùn tắc, kẹt xe

Đường Đồng Văn Cống đã có lộ giới 60m, đầu tư 6 làn xe, đang để trống ở giữa và sắp tới sẽ đầu tư. Đường Vành đai 2 đã giải tỏa lộ giới là 67m và cũng đang tập trung đầu tư nâng cấp khu vực này. Nút giao thông Mỹ Thủy đang xây dựng. để kết nối đồng bộ thì đường Nguyễn Thị Định cũng phải có lộ giới là 60m.

Thông tin xây dựng dự án vòng xoay Mỹ Thủy

Mặt bằng cắt ngang QH Đường Vành Đai 2 để xây dựng đường xuyên tâm nối đường Đồng Văn Cống với đường Vành đai 2

Dự án nút giao thông Mỹ Thủy là dự án giao thông trọng điểm của thành phố với tổng số vốn gần 2.400 tỷ đồng. Một khi dự án được hoàn thiện sẽ giải quyết các vấn đề ùn tắc giao thông, đáp ứng tốt nhu cầu vận tải hàng hóa vào cảng Cát Lái và kết nối với đường Vành đai 2 từ cầu Phú Mỹ lên đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Đồng thời, dự án này cũng góp phần tăng cường an toàn giao thông trên tuyến, từng bước đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông và hoàn chỉnh quy hoạch tại khu vực này.

Hình ảnh phối cảnh nút giao thông Mỹ Thủy quận 2

Dự án gồm một cầu vượt theo hướng Vành đai 2 gồm 4 làn xe rộng 17m, dài 316m; một hầm chui rẽ trái từ Vành đai 2 đi Cát Lái với 2 làn xe rộng 9m, dài 405m, phần hầm kín dài 80 m được khởi công vào quý II năm 2016. Dự án xây dựng nút giao Mỹ Thủy được chia làm 2 giai đoạn.

Trong đó, giai đoạn 1 với tổng số vốn hơn 837 tỷ đồng gồm các hạng mục cầu Kỳ Hà 3, cầu vượt trên đường vành đai 2, hầm chui rẽ trái từ vành đai 2 đi Cát Lái và các nhánh đường bờ tả và bờ hữu rạch Mỹ Thủy. Cầu Kỳ Hà 3 hiện đã được hoàn thiện và thông xe vào cuối tháng 2 năm 2017.

Giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 838 tỉ đồng từ vốn ngân sách của TPHCM. Giai đoạn 2 sẽ được triển khai từ năm 2018 đến năm 2020, bao gồm:

  • Cầu vượt trên đường vành đai 2 dài 316 mét với 4 làn xe; cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái đi cầu Phú Mỹ dài 725 mét với 2 làn xe
  • Cầu Mỹ Thủy 3 dài 124 mét 6 làn xe
  • Cầu Kỳ Hà 4 trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về Cát Lái, dài 75 mét với 4 làn xe.

Tổng mức đầu tư của giai đoạn 2 khoảng 1.100 tỉ đồng.

Tiến độ xây dựng vòng xoay Mỹ Thủy

Báo cáo về tiến độ thực hiện dự án giai đoạn 1, ông Đoàn Phú Đức, Phó giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2 thuộc Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, dự án được khởi công vào đầu tháng 6-2016 hiện nay đang triển khai 2 gói thầu. Trong đó, gói thầu cầu Kỳ Hà 3 đã thi công từ tháng 6-2016, đến nay đã hoàn thành phần mặt cầu, đang thi công đường dẫn, đã hoàn thành và thông xe vào cuối tháng 2-2017.

Theo ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2, Sở GTVT TP.HCM, cho biết : “Đến cuối tháng 11, chúng tôi tập trung lực lượng thi công hầm chui dưới nút giao Mỹ Thủy để các dòng xe từ đường cao tốc về rẽ trái chui lên đường Nguyễn Thị Định đi xuống cảng Cát Lái.

Việc thông xe trước tiến độ kế hoạch ba tháng nhằm sớm giảm áp lực ùn tắc giao thông cho các tuyến đường lên xuống cảng Cát Lái”. Đến ngày 18-8, hai đốt hầm kín âm dưới vòng xoay nút giao Mỹ Thủy hiện hữu đã được đúc xong.

Công nhân dọn dẹp nóc hầm để trả lại một phần vòng xoay cho xe lưu thông bên trên và đúc tiếp hai đốt hầm kín, chìm dưới đất còn lại.

Công nhân dọn dẹp nóc hầm để trả lại một phần vòng xoay cho xe lưu thông bên trên và đúc tiếp hai đốt hầm kín, chìm dưới đất còn lại.

Trong lòng đốt hầm kín âm dưới đất, công nhân tút lại bản nóc bê tông cho trơn nhẵn

Trong lòng đốt hầm kín âm dưới đất, công nhân tút lại bản nóc bê tông cho trơn nhẵn

Công nhân tháo dỡ ván khuôn đúc khỏi vách hầm để chuẩn bị cho công việc lắp đặt các thiết bị kỹ thuật và hoàn thiện hầm chui.

Đường xuyên tâm nối đường Đồng Văn Cống với đường vành đai 2, nút giao thông Mỹ Thủy, dự án mở rộng đường Nguyễn Thị Định.

Đường xuyên tâm nối đường Đồng Văn Cống với đường vành đai 2, nút giao thông Mỹ Thủy, dự án mở rộng đường Nguyễn Thị Định.

Cửa hầm kín đã nối thông với phần hầm hở đi lên hướng đường Nguyễn Thị Định. Toàn bộ hầm chui dài 405 m, trong đó bốn đốt hầm kín dài 80 m.

Do có góc cua rẽ trái cho các dòng xe container dài, rộng, cao đi qua nên phần hầm kín rộng hơn 12 m, riêng hai làn xe chạy song song rộng 9 m (trong khi làn xe tiêu chuẩn là 3,75 m); chiều cao của hầm kín hơn 5,5 m. Với chiều rộng và cao này bảo đảm cho hai xe container cùng vào cua, qua hầm kín an toàn.

 

Hầm kín, hầm hở và đường xe chạy hai bên đã định hình. Trong ảnh: Công nhân lắp ván khuôn để đúc vách ngăn giữa hầm hở và phần đường xe chạy bên trên.

Hầm kín, hầm hở và đường xe chạy hai bên đã định hình. Trong ảnh: Công nhân lắp ván khuôn để đúc vách ngăn giữa hầm hở và phần đường xe chạy bên trên.

Công nhân hoàn thiện phần cốt thép, ván khuôn để chuẩn bị cho những ngày tới đổ bê tông phần đáy và vách của các đốt dầm cầu vượt từ hướng đường cao tốc đổ vào nút.

Công nhân hoàn thiện phần cốt thép, ván khuôn để chuẩn bị cho những ngày tới đổ bê tông phần đáy và vách của các đốt dầm cầu vượt từ hướng đường cao tốc đổ vào nút.

Ở hướng từ cầu Phú Mỹ đổ vào nút, bản mặt của dầm hộp nối các nhịp cầu vượt hướng về phía nút giao đã được thi công xong.

Ở hướng từ cầu Phú Mỹ đổ vào nút, bản mặt của dầm hộp nối các nhịp cầu vượt hướng về phía nút giao đã được thi công xong.

Đồng Văn Cống với Vành đai 2

Ở hướng từ cầu Phú Mỹ đổ vào nút, bản mặt của dầm hộp nối các nhịp cầu vượt hướng về phía nút giao đã được thi công xong.

Gói thầu cầu vượt trên đường vành đai 2 và hầm chui rẽ trái thi công từ tháng 11-2016, đang thi công móng cọc khoan nhồi mố, trụ cầu được 38/53 cọc, đang thi công đường tạm đảm bảo giao thông.

Dự kiến cuối tháng 2-2017 thông xe đường tạm để thi công hầm chui rẽ trái. Để đáp ứng tiến độ công trình nhà thầu đã thi công cả trong dịp tết đối với các hạng mục của cầu vượt. Theo kế hoạch giai đoạn 1 sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017.

Thông tin chi tiết về các dự án Smartland phân phối xin liên hệ:

  • Công ty TNHH Bất Động Sản Smartland
  • Địa chỉ: 92 Nguyễn Hữu Cảnh Phường 22 Quận Bình Thạnh
  • Hotline: 0937837888 

Chia sẻ:

5/5 - (1 bình chọn)