[MỚI NHẤT] Tuyến Metro số 1 Bến Thành Suối Tiên: Đoàn tàu đã đến TPHCM vào ngày 10/10

[MỚI NHẤT] Tuyến Metro số 1 Bến Thành Suối Tiên: Đoàn tàu đã đến TPHCM vào ngày 10/10

Tuyến Metro số 1 Bến Thành Suối Tiên sau bao năm chậm trễ cuối cùng đoàn tàu đầu tiên cũng đang trên đường đến TPHCM. Dưới đây là một số hình ảnh của đoàn tàu

Đoàn tàu đầu tiên của tuyến Metro số 1 chính thức rời Nhật Bản, đang đến TP.HCM

Đoàn tàu rời cảng Kasado (Nhật Bản) lúc 12h00 (theo giờ Việt Nam), sẽ cập cảng tại TP.HCM vào ngày 8/10 và được vận chuyển về depot Long Bình (quận 9) ngày 10/10.

Sáng ngày 30/9, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết đoàn tàu đầu tiên thuộc tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã chính thức rời cảng Kasado (Nhật Bản) để vận chuyển tới TP.HCM.

Cụ thể đoàn tàu rời cảng Kasado lúc 12h00 (theo giờ Việt Nam) ngày hôm nay, sẽ cập cảng tại TP.HCM vào ngày 8/10 và được vận chuyển về depot Long Bình (quận 9) ngày 10/10.

Đây là đoàn tàu có bề rộng toa xe lớn nhất so với các tàu metro khác ở Việt Nam, khi lên tới 2950mm.

Thân đoàn tàu được làm bằng hợp kim nhôm với 2 loại: ban đầu sẽ là đoàn tàu 3 toa xe, sau đó trong tương lai sẽ là đoàn tàu 6 toa xe.

Riêng tàu 3 toa xe chở được 147 khách ngồi, 783 khách đứng, tổng cộng: 930 khách, diện tích số người đứng trung bình 8 người/m2. Chiều dài loại 3 toa là 61,5m.

Hình ảnh trực diện Tuyến Metro số 1 Bến Thành Suối Tiên
Dự kiến cuối năm nay tuyến sẽ được đưa vào vận hành chính thức

Chiều cao toa xe (từ đỉnh ray đến hệ thống điều hòa không khí) là 4,08m. Chiều cao toa xe (từ đỉnh ray đến mui xe) là 3,655 m. Tải trọng trục lớn nhất là 16 tấn.

Tốc độ tối đa thiết kế là 110km/h đoạn trên cao và 80km/h đoạn hầm.

Nội thất của đoàn tàu được thiết kế với cấu trúc đơn giản, chức năng phù hợp với việc sử dụng hàng ngày và dễ dàng vệ sinh, bảo dưỡng. 

Về ngoại thất, đoàn tàu thể hiện hình ảnh năng động, hiện đại của tuyến metro số 1. Phần đầu của đoàn tàu được thiết kế bo tròn về phía dưới, nổi bật với hình dáng 3D, tạo ra góc nhìn sắc nét về tính hài hoà và năng động của đoàn tàu.

Bất động sản quận 9 tăng nhiệt

Sau khi tuyến metro số 1 chính thức vào hoạt động thì chắc chắn việc di chuyển từ quận 9 đến trung tâm thành phố sẽ nhanh hơn, tình trạng tắc nghẽn giao thông vào giờ cao điểm trên các tuyến đường chính như: xa lộ Hà Nội, cầu Sài Gòn, cầu Rạch Chiếc,… sẽ được giảm thiểu rất nhiều.

Mỗi một công trình giao thông, hạ tầng đều có ảnh hưởng tích cực đến thị trường bất động sản một khu vực. Và tuyến Metro số 1 cũng không ngoại lệ, thị trường quận 9 sẽ một lần nữa dậy sóng. 

Những dự án nào đáng để mua tại quận 9 cuối 2020

Có rất nhiều dự án đang được xây và mở bán, tuy nhiên các nhà đầu tư cần sáng suốt, không nên quá tin vào những lời có cánh của các chủ đầu tư mà rót tiền vào sai chỗ.

Cụ thể, một dự án đáng để đầu tư thì xem xét đầu tiên về yếu tố vị trí, hạ tầng và kết nối. Trong bài viết này hạ tầng được đề cập đến là tuyến metro số 1, chính vì thế các dự án lân cận sẽ nhận được rất nhiều “ưu đãi” từ công trình này.

Dự án Masteri Centre Point

Tọa lạc ngay tại trung tâm của khu đô thị công viên thông minh Vinhomes Grand Park, với vị trí vô cùng đắc địa này từ dự án chỉ mất 5 phút để đi đến các tiện ích của KĐT. Đặc biệt, từ 8-10 phút để đi đến tuyến metro số 1, như vậy cư dân của Masteri đi làm tại trung tâm chỉ mất 25 phút là đã đến chỗ làm, rất tiện.

Phối cảnh dự án Masteri Centre Point

 

Đồng thời, nếu mua để đầu tư thì đây cũng chính là cơ hội cho các nhà đầu tư thông thái. Dự án chỉ mới bắt đầu nhận booking giai đoạn đầu tiên, giá chỉ từ 49,5 tr/m2. Chủ đầu tư Masterise Homes cũng đưa ra chính sách vô cùng hấp dẫn khi khách hàng có thể vay ngân hàng đến 70%, ân hạn nợ gốc và lãi suất 2,5 năm, tặng thêm 5 năm phí quản lý cho cư dân.

Dự án ngay từ khi mở bán đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng.

>>Xem thêm: Masterise Homes phát triển 5.000 căn hộ tại quận 9

0/5 (0 Reviews)


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0937.837.888