Số điện thoại

Cao tốc Hà Nội Vinh [quy hoạch + tiến độ 2023]

Chia sẻ

Cao tốc Hà Nội Vinh là một trong những dự án có ảnh hưởng quan trọng đến khả năng kết nối giao thương của Vinh và Hà Nội. Theo đó, khi tuyến cao tốc này hoàn thành, từ Hà Nội đi Vinh chỉ mất chưa đến 4 tiếng thay vi 6 tiếng như hiện nay.

Cùng Smartland tìm hiểu về tuyến cao tốc Hà Nội Vinh trong bài viết bên dưới nhé!

SƠ LƯỢC THÔNG TIN CAO TỐC HÀ NỘI VINH

Bộ GTVT có nêu rõ trong báo cáo: 5 dự án cao tốc phía Bắc gồm Cao Bồ – Mai Sơn – quốc lộ số 45 – Nghi Sơn – Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 221km kết nối trực tiếp với 2 tuyến đường Pháp Vân – Cầu Giẽ và Cầu Giẽ – Ninh Bình. Tuyến cao tốc Hà Nội Vinh sau khi hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian đi từ Hà Nội đến Hà Tĩnh khoảng 3 tiếng còn 4 tiếng 30 phút thay vì 7 – 8 tiếng như trước đây và từ Hà Nội đi Vinh chỉ mất chưa đến 4h thay vì phải là 6h hiện nay. 

Cao Bồ-Mai Sơn Mai Sơn – QL45 QL 45 – Nghi Sơn Nghi Sơn – Diễn Châu Diễn Châu – Bãi Vọt
✅Chiều dài hơn 15,2 km 63,37km 43km 50km 50km
✅Tổng vốn đầu tư khoảng 1.607 tỷ đồng sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ gần 13.000 tỷ đồng tổng mức đầu tư 6.333 tỷ đồng Tổng mức đầu tư 8.381 tỷ đồng. Tổng mức đầu tư 13.400 tỷ đồng.
✅Chủ đầu tư Bộ GTVT cấp phép cho địa phương làm chủ đầu tư Thăng Long – Ban quản lý dự án đại diện bộ GTVT làm chủ đầu tư Dự án được chia làm 3 gói thầu:

  • XL1 do liên danh Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn-CTCP Tập đoàn Thành Huy làm chủ đầu tư.
  • XL2 do liên danh CTCP Licogi 16-Công ty TNHH Định An-CTCP 471 làm chủ đầu tư.
  • XL3 do CTCP Tập đoàn xây dựng Miền Trung-Tổng CTCP xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam chịu trách nhiệm quản lý.
Dự án chia thành 4 gói thầu chính:

  • Gói thầu XL01 (Km380+000 – Km389+900) do liên danh Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải – CTCP tập đoàn Đèo Cả – CTCP xây dựng Đèo Cả làm chủ đầu tư.
  • Gói thầu XL02 (Km308+900 – Km405+000) do nhà thầu Liên danh Công ty TNHH Hòa Hiệp – Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn – Công ty TNHH Thương mại và XD Trung Chính làm chủ đầu tư.
  • Gói thầu XL03 (Km405+000 – Km419+600) có chủ đầu tư là nhà thầu Liên danh Tổng Công ty XNK và xây dựng Việt Nam – CTCP tập đoàn xây dựng Miền Trung.
  • Gói thầu XL04 (Km419+600 – Km430+000) có chủ đầu tư là nhà thầu Liên danh CTCP tập đoàn Cienco4 – Công ty Cổ phần XD Tân Nam – Công ty Cổ phần ĐTXD Trường Sơn đảm nhận
Liên danh CTCP Tập đoàn CIENCO4 – Công ty TNHH Hòa Hiệp – Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng – Tổng CT XD Trường Sơn – CTCP Đầu tư và XD VINA2
✅Điểm bắt đầu Nút giao đầu tiên của tuyến Cao Bồ (qua địa phận huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) Nút giao Mai Sơn (Km274+065) thuộc địa phận huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình Điểm bắt đầu tại Km 337+000 thuộc vị trí giao đường Nghi Sơn – Thọ Xuân, thuộc địa phận huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa Điển bắt đầu tại Km380+000 (nằm ngay nút giao với đường Nghi Sơn – Bãi Trành), thuộc địa phận huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa  Điểm bắt đầu tại Km430+000 thuộc địa phận xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu (Nghệ An)
✅Điểm kết thúc Địa phận Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình. Điểm cuối tại Km 337+000 sau vị trí giao đường Nghi Sơn – Thọ Xuân, thuộc địa phận huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa Điểm cuối tại nút giao với đường Nghi Sơn – Bãi Trành Điểm cuối tại Km 430+000 nằm tại nút giao Diễn Cát (giao với Quốc lộ 7), Diễn Châu, Nghệ An Điểm kết thúc tại Km479+300 thuộc địa phận xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh)
✅Vận tốc Vận tốc khai thác 80km/h Giai đoạn 1 vận tốc thiết kế 80km/h. Sau khi hoàn thành vận tốc thiết kế 120km/h Vận tốc thiết kế 80-120km/h Giai đoạn phân kỳ vận tốc 80km/h; giai đoạn hoàn chỉnh vận tốc 100-120km/h  Vận tốc thiết kế 80km/h
✅Số làn xe Cao tốc có phần tuyến chính được nâng cấp, cải tạo theo quy mô đường cao tốc khoảng 7km, quy mô 4 làn xe. 2 giai đoạn:

  • GĐ 1 đầu tư 4 làn xe, chiều rộng nền đường 17m.
  • Khi hoàn chỉnh, dự án sẽ có 6 làn xe, nền đường 32,25m (theo TCVN 5729:2012).
Quy mô 4 làn xe với bề mặt nền rộng đến 17m
  • Giai đoạn phân kỳ rộng 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m.
  • Giai đoạn hoàn chỉnh nâng lên 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m.
Nền đường rộng 17m. Theo thiết kế, trong GĐ 1 sẽ thi công nút giao Hưng Tây (giao Quốc lộ 46 tránh thành phố Vinh)
tuyen-cao-toc-ha-noi-vinh

Cao tốc Hà Nội Vinh

CƠ BẢN ĐẢM BẢO MỐC TIẾN ĐỘ DỰ ÁN CAO TỐC HÀ NỘI VINH

Dự án XD một số đoạn đường cao tốc tuyến Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 (GĐ1) có tổng chiều dài 652,86km được chia thành 11 dự án thành phần (8 dự án đầu tư công và 3 dự án đầu tư PPP). Riêng dự án thành phần Cao Bồ – Mai Sơn với chiều dài 15,2km đã được đưa vào vận hành đầu năm 2022.

cao-toc-ha-noi-vinh-tuyen-cao-bo-mai-son-chinh-thuc-hoat-dong

Cao tốc Hà Nội Vinh tuyến Cao Bồ – Mai Sơn chính thức hoạt động

Bộ GTVT cho biết, công tác giải phóng mặt bằng cơ bản đã hoàn thành, đạt 100% công tác bồi thường. Tuy nhiên, một số công trình về kỹ thuật hạ tầng vẫn chưa hoàn thành di dời theo tiến độ; trong phạm vi mặt bằng đã bồi thường vẫn còn tồn đọng, vướng mắc trên tổng chiều dài khoảng 2,6km.  

Tổng khối lượng xây lắp hoàn thành công trình đến nay đạt 35,4% giá trị hợp đồng, tương đương 20.087,13 tỷ đồng trên tổng số 56.742,4 tỷ đồng. Trong đó, 4 dự án hoàn thành năm 2022 sản lượng TB đạt 53,4% GTHĐ; 4 dự án hoàn thành năm 2023 sản lượng TB đạt 31,6% GTHĐ; 2 dự án hoàn thành năm 2024 sản lượng TB đạt 6,4% GTHĐ..

Liên quan đến địa bàn tỉnh Nghệ An, tuyến cao tốc Hà Nội Vinh đoạn Nghi Sơn – Diễn Châu dài 50km được lên kế hoạch hoàn thành vào tháng 07/2023 sau 2 năm khởi công ngày 02/07/2021. Đến thời điểm hiện tại, sản lượng thực hiện đã đạt 26,5% GTHĐ, đáp ứng đúng tiến độ kế hoạch đề ra.  

cao-toc-ha-noi-vinh-tuyen-nghi-son-dien-chau-dang-xay-dung

Cao tốc Hà Nội Vinh tuyến Nghi Sơn – Diễn Châu đang được xây dựng

Còn đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt dài 49,3km được triển khai theo hình thức PPP, khởi công ngày 22/05/2021 và kế hoạch hoàn thành tháng 05/2024. Lý giải cho nguyên nhân chậm trễ trong thời gian vừa qua chủ yếu do việc thu xếp nguồn vốn tín dụng của NĐT còn gặp khó khăn, đến 12/2/2022 mới ký được hợp đồng tín dụng. 

Bộ GTVT đã yêu cầu NĐT lập tiến độ thi công, huy động, điều chỉnh, bổ sung các mũi thi công để bù tiến độ bị chậm. Hiện nay, sản lượng xây dựng đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt đạt 3,23% GTHĐ, đáp ứng kế hoạch điều chỉnh. Trong thời gian tới, Bộ GTVT sẽ tiếp tục theo dõi sát sao, nhắc nhở liên tục về tiến độ thực hiện cũng như đưa ra các giải pháp quyết liệt để đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án. 

dam-bao-tien-do-xay-dung-cao-toc-ha-noi-vinh

đảm bảo tiến độ xây dựng cao tốc Hà Nội VInh

CAO TỐC HÀ NỘI VINH GIA TĂNG GIÁ TRỊ BẤT ĐỘNG SẢN GẦN KỀ

Tuyến cao tốc Hà Nội Vinh hình thành giúp khu vực xung quanh dự án trở thành cửa ngõ giao thương quan trọng, đặc biệt là khu vực Vinh – Nghệ An. Kết hợp với sự xuất hiện của đại đô thị xanh Eco Central Park huyện Hưng Hòa, bất động sản khu vực Bắc Trung Bộ nói chung và Vinh – Nghệ An nói riêng sở hữu mức giá gia tăng gấp 3, 4 lần. 

phoi-canh-phan-khu-the-plaza-eco-central-park

Phối cảnh phân khu The Plaza Eco Central Park

Có thể nói, tuyến cao tốc Hà Nội Vinh với Eco Central Park tạo thành một vùng kinh tế trọng điểm, vừa thu hút du khách đến tham quan, vừa thu hút đầu tư từ các nguồn vốn trong và ngoài nước. Sở hữu một trong những sản phẩm cao cấp của Eco Central Park khẳng định địa vị và gia tăng giá trị đầu tư của khách hàng.

Vinh dự là đại lý phân phối chiến lược của nhà sáng lập Ecopark với dự án Eco Central Park, Smartland hứa hẹn sẽ đem đến sản phẩm chất lượng tương xứng địa vị khách hàng. Chỉ mới ra mắt 2 phân khu The Garden và The Plaza, hơn 90% giỏ hàng của Smartland đã tìm thấy chủ nhân trong 2 tuần mở bán. Liên hệ ngay cho chúng tôi để trở thành những chủ nhân may mắn tiếp theo của đại đô thị xanh lớn nhất thành Vinh nhé!

Xem thêm:

Để biết thêm thông tin về cao tốc Hà Nội Vinh vui lòng liên hệ:

  • Công ty TNHH Bất Động Sản Smartland
  • Địa chỉ: 92 Nguyễn Hữu Cảnh Phường 22 Quận Bình Thạnh
  • Hotline: 0916 25 78 25

Chia sẻ:

Các câu hỏi thường gặp

5/5 - (2 bình chọn)